Công bố Quyết định thành lập BHXH TP.Thủ Đức (TP.HCM)

Chiều 27/1, tại Trụ sở BHXH quận 2 (TP.HCM), BHXH Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và trao các Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý của BHXH TP.Thủ Đức trực thuộc BHXH TP.HCM.

Tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu trao quyết định thành lập BHXH TP.Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập BHXH quận 2, BHXH quận 9, BHXH quận Thủ Đức. BHXH TP.Thủ Đức có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, trụ sở đặt tại TP.Thủ Đức (BHXH quận 2 cũ) và hoạt động từ ngày 1/2/2021.

BHXH Việt Nam cũng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự đối với BHXH TP.Thủ Đức. Theo đó, bà Nguyễn Thị Minh Hòa, Giám đốc BHXH quận Thủ Đức được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Thường trực BHXH TP.Thủ Đức. Ngoài ra, 6 Phó Giám đốc là: Ông Huỳnh Văn Trung, bà Ngô Thị Minh Hòa, bà Trần Thái Hằng, ông Lê Quang Định, bà Phan Thị Ngọc Phượng, bà Ngô Thị Minh Phúc.

Ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH TP.HCM, ghi nhận những thành tích to lớn của các thế hệ lãnh đạo và viên chức của BHXH quận2, BHXH quận 9 và BHXH quậnThủ Đức. Trong suốt 24 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Quận ủy, UBND các Quận và BHXH TP.HCM, BHXH 3 quận đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định an sinh xã hội địa phương.

Kể từ ngày 1/2/2021, BHXH TP.Thủ Đức được thành lập và chính thức đi vào hoạt động, đây là niềm vinh dự tự hào, đồng thời cũng là thách thức lớn đặt trên vai toàn thể viên chức, người lao động của đơn vị. TP.Thủ Đức là thành phố đặc thù riêng với 34 phường, dân số trên 1 triệu dân, với 11.000 đơn vị sử dụng lao động, thu chi trên 10,4 ngàn tỷ đồng/năm. Lãnh đạo BHXH TP.HCM đề nghị trong thời gian tới, tập thể viên chức BHXH TP.Thủ Đức cần phát huy truyền thống, khẩn trương tập trung thực hiện hiệu quả một số công việc trọng tâm.

Theo đó, tiếp nhận bàn giao nhân sự, công việc, nhiệm vụ, tài chính, tài sản được chuyển về từ BHXH 3 quận (2, 9, Thủ Đức) theo đúng nguyên tắc quy định và đảm bảo tiến độ thực hiện theo. Việc chuyển đổi, khai thác và sử dụng dữ liệu trên các phần mềm nghiệp vụ phải đảm bảo thông suốt, hiệu quả trong quá trình tác nghiệp, không ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp. Phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các viên chức quản lý, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ phù hợp với quy mô của đơn vị mới; xây dựng các quy chế, chương trình, kế hoạch làm việc đồng bộ, hiệu quả để lãnh đạo, chỉ đạo toàn đơn vị hoàn thành thắng lợi, toàn diện mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ.Toàn thể viên chức, người lao động tiếp tục nỗ lực thực hiện hiệu quả các nghiệp vụ chuyên môn đã được đào tạo với một tinh thần làm việc trách nhiệm cao hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn, không để ách tắc bất cứ nghiệp vụ nào. Đồng thời, BHXH TP.HCM đề nghị BHXH Việt Nam, Quận ủy, UBND TP.Thủ Đức quan tâm lãnh đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là có cơ chế phù hợp để BHXH TP.Thủ Đức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhấn mạnh, TP.HCM là địa phương đi đầu trong CCHC, phát triển kinh tế và có nhiều mô hình sáng tạo. Việc thành lập BHXH TP.Thủ Đức là niềm tự hào nhưng nhiệm vụ cũng rất nặng nề, khối lượng công việc rất lớn. Đội ngũ của BHXH TP.Thủ Đức tập trung về 1 đầu mối với gần 100 người, khối lượng công việc, thu, chi, giải quyết chính sách lớn… Vì vậy, đội ngũ viên chức cần nỗ lực, tập trung hết sức để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Trước mắt, mọi công việc cần phải thông suốt, không được để chậm trễ, không để người dân phàn nàn; chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông về BHXH TP.Thủ Đức thông báo để người dân biết những thay đổi…

Viết một bình luận