Không có ứng dụng của Google, Huawei vẫn tự tin bán được 20 triệu chiếc Mate 30

“Tôi nghĩ rằng lệnh cấm của Chính phủ Mỹ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán Mate 30/30 Pro bên ngoài thị trường Trung Quốc. Nhưng tại nội địa, doanh số sẽ tăng đáng kể vì đây là những chiếc flagship 5G (smartphone cao cấp) cạnh tranh nhất thế giới”, CEO Huawei Richard Yu cho biết về tương lại của bộ đôi smartphone mới ra mắt Mate 30/30 Pro.

Ra mắt với cấu hình và thiết kế ấn tượng nhưng, vấn đề của nằm ở chỗ Mate 30/30 Pro không được sử dụng các dịch vụ của Google với những ứng dụng đã quá đỗi quen thuộc với người dùng như Google Maps, Gmail, hay Youtube… Thay vì CH Play của Google, Mate 30/30 Pro sử dụng kho ứng dụng có tên AppGallery.

Hiện Huawei vẫn chưa tiết lộ khi nào sẽ bán Mate 30/30 Pro bên ngoài thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên công ty vẫn tự tin rằng Mate 30 Series có thể đạt doanh số đến 20 triệu chiếc. Đây là con số rất lớn nếu biết rằng, dòng P30 chỉ bán ra được hơn 17 triệu chiếc, hay Mate 20 Series xuất xưởng có hơn 16 triệu chiếc (đây đều là những dòng sản phẩm được bán tại thị trường quốc tế).

hị trường nội địa được xem là cơ sở cho sự tự tin của Huawei với Mate 30/30 Pro. Dù doanh số ở thị trường quốc tế bị ảnh hưởng song, Huawei đã thắng lớn trong quý II vừa qua tại Trung Quốc. 

Theo Canalys, doanh số bán smartphone của Huawei đã tăng đến 31% trong quý II/2019. Và Huawei đã sở hữu thị phần smartphone tại Trung Quốc cao nhất hơn bất kỳ nhà sản xuất nào trong 8 năm trở lại đây.

Viết một bình luận