Khai mạc Hội nghị ASEM về giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực

Sáng 30/3, Hội nghị ASEM về giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực vì phát triển bền vững đã khai mạc tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cùng lãnh đạo các bộ, ngành gần 200 đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế có uy tín.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3 nhằm triển khai sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được thông qua tại Hội nghị cao cấp ASEM 11 (U-lan-ba-to, Mông Cổ vào tháng 7/2016).

Chương trình Hội nghị dự kiến gồm 8 hoạt động, 4 phiên thảo luận các vấn đề về vai trò của giáo dục và nguồn nhân lực trong thế kỷ 21 vì mục tiêu phát triển bền vững, những kỹ năng mới, yêu cầu của công việc trong thời đại số; Thực tiễn và bài học kinh nghiệm tại Châu Á và Châu Âu, điển hình Á-Âu trong thúc đẩy giáo dục, sáng tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng giáo dục, đào tạo hơn lúc nào hết, cần khơi dậy niềm hứng khởi để học sinh, sinh viên, kể cả các thầy cô giáo, cùng tất cả mọi người đều đam mê học hỏi, tìm tòi cuộc sống, thế giới quanh mình; đam mê để nghiên cứu, tiếp thu, làm chủ tri thức, sáng tạo công nghệ mới, để lập thân, lập nghiệp, để cống hiến…

Hội nghị ASEM lần này sẽ thông qua báo cáo, là bước chuẩn bị quan trọng cho Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEM lần thứ 6 sắp tới ở Seoul và Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 12 tại Brussels (Bỉ) vào năm 2018.

Văn Phạm

Viết một bình luận