$\star$ Trong sinh hoạt, học tập hằng ngày có nhiều hiện tượng, vấn đề nảy sinh, đặc biệt là quan hệ bạn bè. Một hiện tượng n

$\star$ Trong sinh hoạt, học tập hằng ngày có nhiều hiện tượng, vấn đề nảy sinh, đặc biệt là quan hệ bạn bè. Một hiện tượng nổi bật trong học sinh hiện nay : BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG . Em hãy thể hiện quan điểm của mình với vấn đề trên.
GIÚP MIN VS AK <:(((

1 bình luận về “$\star$ Trong sinh hoạt, học tập hằng ngày có nhiều hiện tượng, vấn đề nảy sinh, đặc biệt là quan hệ bạn bè. Một hiện tượng n”

  1. Học sinh là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, sự trau dồi bản thân của chúng ta ngày hôm nay sẽ quyết định đến thành công, giá trị tốt đẹp mà chúng ta có sau này. Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn mà ta dễ dàng nhận thấy đó là vấn đề bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng phức tạp.
       Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lí, đạo lí, xúc phạm trấn áp danh dự, nhân phẩm của người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học. Bạo lực học đường hiện nay có xu hướng gia tăng nhanh chóng, diễn ra ở nhiều nơi do đó đang trở thành một vấn nạn của xã hội. Hành động bạo lực học đường có thể xảy ra dưới nhiều hình thức như: xúc phạm, lăng mạ, sỉ nhục, đay nghiến, chà đạp nhân phẩm, làm tổn thương về mặt tinh thần con người thông qua lời nói thậm chí là đánh đập, tra tấn, hành hạ, làm tổn hại về sức khỏe, xâm phạm cơ thể con người thông qua những hành vi bạo lực. Báo chí và các kênh truyền thông những năm gần đây đưa rất nhiều vụ tin tức về những người vi phạm đạo đức, có hành vi bạo lực học đường ở nhiều cấp độ khác nhau khiến ta cần suy nghĩ và nhìn nhận.
       Nguyên nhân của vấn nạn này đầu tiên phải kể đến là do sự phát triển thiếu toàn diện, thiếu hụt về nhân cách, thiếu khả năng kiểm soát hành vi ứng xử của bản thân mỗi người học sinh, non nớt trong kĩ năng sống, sai lệch trong quan điểm sống.      Bên cạnh đó còn là do các bạn bị ảnh hưởng từ môi trường văn hóa bạo lực: phim, ảnh, sách, báo, đồ chơi mang tính bạo lực (kiếm, súng…) Sự giáo dục chưa đúng đắn, thiếu quan tâm của gia đình cũng là nguyên nhân khiến bạo lực học đường gia tăng. Bạo lực học đường để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách đối với các em học sinh, nó làm cho nạn nhân bị tổn thương về thể xác và tinh thần, gây ám ảnh một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, nó còn tạo tính bất ổn trong xã hội: tâm lí lo lắng bất an bao trùm từ gia đình, nhà trường, đến xã hội; con người phát triển không toàn diện, mất dần nhân tính là mầm mống của tội ác mất hết tính người sau này. Để khắc phục vấn nạn này, trước hết mỗi người cần nhận thức được sự nguy hiểm, tác hại mà bạo lực học đường gây ra cho bản thân và cho người khác.
       Bên cạnh đó, thầy cô và nhà trường cần quản lí học sinh của mình một cách nghiêm khắc, kỉ luật hơn, có biện pháp mạnh để răn đe cũng như phòng trừ những trường hợp bạo lực học đường. Gia đình cũng cần quan tâm đến con em mình nhiều hơn, dạy con em mình cách sống yêu thương, tình nghĩa, đoàn kết với mọi người để hạn chế tối thiểu xảy ra các vụ bạo lực học đường. Vì một thế hệ công dân vừa có tài, vừa có đức, chúng ta hãy cùng nhau chung tay nâng đỡ những thế hệ học sinh sống với nhân cách cao đẹp ngay từ hôm nay.
                                                                               

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới