Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong Phú hơn (càng dài càng tốt )

Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong Phú hơn (càng dài càng tốt )

1 bình luận về “Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong Phú hơn (càng dài càng tốt )”

  1.    Sau những chuỗi ngày giãn cách xã hội vì sự tồn tại của virus corona thì cuối cùng ngày này cũng đến. Ngày các chốt trên các chặng đường được mở ra, các cửa khẩu ở khắp nơi được mở lại, sẵn sàng chào đón bước chân của mọi người ở bốn phương tới.
        Vào mùa hè năm 2021, thời điểm vừa gỡ bỏ chốt, gia đình em đã lên kế hoạch cặn kẽ cho chuyến du lịch ở Đà Lạt –  một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, trên Cao Nguyên của Việt Nam. Gia Đình em bàn nhau đặt vé, đặt lịch bay. Khoảng chừng hai tuần sau đó, trước khi khởi hành thì mọi người đã chuẩn bị được đến 4 – 5 cái vali đầy ắp những tư trang cá nhân, bộ quần áo, lương thực. Theo như trên báo viết thì con đường từ Hà Nội đến Đà Lạt xấp xỉ 1.500km, sẽ mất khoảng 1 giờ 50 phút để đến đó nếu tính theo đường hàng không. Khi máy bay bắt đầu cất cánh, bản thân em cảm thấy hồi hộp vì đó cũng chính là lần đầu tiên em được đi máy bay. Khi lên những tầng mây, thì trông thấy cảnh trên trời thơ mộng, đẹp biết bao, em lúc đó chỉ muốn được chạm vào những làn mây trắng xóa. Đi được một đoạn, chắc do bản thân quá mệt nên em đã đánh một giấc thật ngon lành. Khi đến nơi, thì chao ôi! trước mắt là Đà Lạt đây sao? thật tuyệt vời. Khi bước xuống khỏi máy bay, em cảm nhận được không khí se lạnh của “Thành phố sương mù”. Trước hết, em cùng cả nhà đến nhận phòng tại khách sạn trước đó, một chiếc khách sạn có tầm nhìn thẳng ra Hồ Xuân Hương, trông thật thơ mộng. Lúc đó cũng là buổi trưa, bụng ai nấy đều đói cồn cào, bố em quyết định mời cả nhà em đi thưởng thức món “Lẩu Mực Đà Lạt”. Nhà hàng được trăng trí rất trang trọng, Menu cũng có rất nhiều món ăn bắt mắt, lạ lẫm. Khi lần đầu tiên được chạm môi, nếm món Lẩu Mực, tâm hồn em như được thăng hoa, giải tỏa mà quên đi cả những mệt mỏi. Ngoài ra, em còn được thưởng thức nước ép dâu tây ngon ngọt từ những quả dâu do chính tay người nông dân nơi đây vun vén, chăm sóc. Sau bữa ăn, tình thần của mọi người đã vững chắc hơn hẳn, ai nấy cũng tươi tắn, tràn đầy sức sống. Gia đình em được xe điện đưa đến tham quan Thắc Datanla, em quả thật choáng ngợp và ngạc nhiên vì cảnh đẹp hùng vĩ, lộng lẫy của nó. Lòng vòng thì cuối cùng cũng đến được nhà thờ Domaine de Marie, còn có tên gọi là là nhà thờ Vinh Sơn hay Nhà thờ Mai Anh – một nhà thờ Công Giáo. Em và cả bố mẹ đã được nghe người dân nơi đây giới thiệu đôi nét về nhà thờ này thì có thêm một chút kiến thức mở rộng cho bản thân, hiểu biết thêm về nơi đây hơn. Sau đó, mọi người cứ tiếp tục cuộc hành trình, vui chơi xả láng cho tới tối mới về ăn uống, ngủ nghỉ. 
       Sau hai tháng hè ròng rã, rong chơi tại nơi đây, thì cuối cùng gia đình em cũng phải nói lời tạm biệt với Đà Lạt mặc dù không muốn và vẫn muốn ở lại chơi nhưng vì việc học tập, công việc làm ăn nên không thể ở lại. Chuyến đi lần này cho em không ít những kỉ niệm đẹp, mà còn trau dồi cho em thêm nhiều kiến thức lịch sử mà em chưa từng biết. Nếu có cơ hội được đến đây lần nữa, em vẫn sẽ đến để tận hưởng những tháng ngày đẹp đẽ từng có trong quá khứ.
    $\textit{o chiichii2}$

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới