Viết đoạn văn 4-5 câu có dùng dấu 2 chấm để liệt kê sự việc.

Viết đoạn văn 4-5 câu có dùng dấu 2 chấm để liệt kê sự việc.

2 bình luận về “Viết đoạn văn 4-5 câu có dùng dấu 2 chấm để liệt kê sự việc.”

  1. Trong gia đình có rất nhiều người thân mà em yêu quý, nhưng người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ em có một khuôn mặt rất xinh đẹp. Mái tóc mẹ dài mượt mà. Hàng ngày mẹ thường mặc những bộ quần áo kín đáo và lịch sự để đi làm. Buổi sáng mẹ thường dậy sớm để nấu những bữa ăn ngon miệng cho em và bố. Sau một ngày làm việc bận rộn, buổi tối mẹ vẫn dành thời gian quan tâm đến em.  Mẹ giúp em làm bao nhiêu là bài tập  , nào là : bài tập Toán ,Văn ,…… Em yêu mẹ của em rất nhiều

    Trả lời
  2. Đoạn văn 1 :
    – (1) Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều người không có ý thức bảo vệ môi trường. (2) Họ có những hành động như : Vứt rác bừa bãi, không tuân thủ luật bảo vệ môi trường,… (3) Chúng ta cần phải lên án những hành vi đó để bảo vệ Trái Đất thêm xanh-sạch-đẹp. (4) Tất cả chúng ta phải bảo vệ vẻ đẹp của Trái Đất từ bây giờ.
    Đoạn văn 2 :
    – (1) Trong lớp tôi có một bạn tên là Nam – một người điển trai, học hơi kém. (2) Hoàn cảnh gia đình cậu ấy rất nghèo khổ : Cha thì bán vé số, mẹ thì bệnh nặng nằm liệt giường. (3) Cả lớp tôi ai cũng thương bạn ấy nên ai cũng giúp sức cho bạn học tốt hơn. (4) Vì thế nên chỉ sau khoảng một tháng, Nam đã học tiến bộ hơn rất nhiều và giúp được gia đình nhiều công việc.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới