Viết 1 bài văn nêu cảm nhận của em về 1 cuốn sách

Viết 1 bài văn nêu cảm nhận của em về 1 cuốn sách

2 bình luận về “Viết 1 bài văn nêu cảm nhận của em về 1 cuốn sách”

  1. Đánh giá giúp tớ nhé
    Viết về cuốn sách mà em thích
    Đề bài: Viết về cuốn sách mà em thích
    Mục Lục bài viết:
    1. Dàn ý chi tiết
    2. Bài mẫu số 1
    3. Bài mẫu số 2
    4. Bài mẫu số 3
    
    Viết về cuốn sách mà em thích
    I. Dàn ý Viết về cuốn sách mà em thích (Chuẩn)
    1. Mở bài:
    Giới thiệu khái quát về cuốn sách mà em thích
    2. Thân bài:
    * Nguồn gốc của cuốn sách:
    – Sách của tác giả nào?
    – Sách được xuất bản vào ngày tháng năm nào, do đơn vị nào xuất bản?
    * Đặc điểm hình thức bên ngoài cuốn sách
    – Kích thước, hình dáng, độ dày của cuốn sách
    – Màu sắc và đặc điểm trang bìa của cuốn sách
    * Đặc điểm nội dung của cuốn sách
    – Nội dung cuốn sách nói về cái gì?
    – Những nhân vật hay câu chuyện nào có trong cuốn sách?
    * Giá trị của cuốn sách:
    – Cuốn sách có ý nghĩa như thế nào?
    – Cuốn sách dạy cho em điều gì?
    * Em sử dụng cuốn sách như thế nào?
    – Em thường đọc sách vào những ngày nghỉ và sau khi làm xong bài tập
    – Sau khi đọc sách lại cất gọn gàng trên giá sách
    – Thường xuyên lau dọn và lau bụi cho sách
    3. Kết bài:
    Nêu cảm nghĩ của em về cuốn sách
    II. Bài văn mẫu Viết về cuốn sách mà em thích (Chuẩn)
    1. Viết về cuốn sách mà em thích, mẫu số 1 (Chuẩn)
    Em có một quyển sách rất muốn giới thiệu với các bạn, đó chính là cuốn truyện tranh về danh nhân thế giới có tên là “Su-tơ”. Cuốn sách đã mang lại cho em nhiều cảm xúc khó tả, hơn hết đó là biết hy sinh và cố gắng cống hiến để giúp đỡ mọi người.
    Đây là cuốn sách truyện tranh dành cho lứa tuổi thiếu niên, của tác giả Han Kyeol, dịch sang tiếng việt bởi Nguyễn Thị Thắm và được tái bản lần thứ 16 vào năm 2020 bởi nhà xuất bản Kim Đồng. Nét nổi bật của cuốn sách chính là kích thước nhỏ nhắn, trang bìa cứng cáp và sáng bóng. Trên trang bìa là hình vẽ hoạt hình về nhân vật Su-tơ, trên tay Su-tơ cầm mảnh bản đồ của Châu Phi, cánh tay đeo băng rôn hình chữ thập biểu thị cho bác sĩ. Bên cạnh đó là hình ảnh vợ Su-tơ tay cầm kim tiêm, những người dân đang khốn khổ vì dịch bệnh ở khu vực Châu Phi. Nội dung cuốn sách nói về chỉ số EQ trong nhân vật Su-tơ cũng như nhiều các danh nhân khác. Khác với IQ là chỉ số thông minh, EQ là chỉ số về suy nghĩ, tấm lòng, quyết tâm và sự lao động, kiên trì. Truyện bao gồm 6 chương: Chú bé nhân hậu, Con đường học tập đúng đắn, Dấu chữ thập định mệnh, Đến rừng rậm nhiệt đới Châu Phi, Su-tơ trong chiến tranh, Sứ giả nhân ái. Điều khiến em ấn tượng sâu sắc nhất chính là lòng thương cảm, nhân ái của Su-tơ tay cầm kim tiêm, những người dân đang khốn khổ vì dịch bệnh ở khu vực Châu Phi. Nội dung cuốn sách nói về chỉ số EQ trong nhân vật Su-tơ cũng như nhiều các danh nhân khác. Khác với IQ là chỉ số thông minh, EQ là chỉ số về suy nghĩ, tấm lòng, quyết tâm và sự lao động, kiên trì. Truyện bao gồm 6 chương: Chú bé nhân hậu, Con đường học tập đúng đắn, Dấu chữ thập định mệnh, Đến rừng rậm nhiệt đới Châu Phi, Su-tơ trong chiến tranh, Sứ giả nhân ái. Điều khiến em ấn tượng sâu sắc nhất chính là lòng thương cảm, nhân ái của Su-tơ dành cho những người da đen ở Châu Phi đang bị đói rét và đủ loại bệnh tật hoành hành. Ông sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp đang phơi phới về triết học, thần học mà chuyển sang học Y suốt 6 năm ròng để có thể đi đến Châu Phi tình nguyện cứu trợ, chữa bệnh. Ông không ngại gian khổ, thiếu thốn và dịch bệnh, cố gắng cống hiến và hy sinh để có tiền xây bệnh viện, mua thuốc chữa bệnh. Su-tơ không chỉ được nhận giải Nobel hòa bình mà thực sự trở thành sứ giả của lòng nhân ái.
    Nhân vật Su-tơ đã dạy cho em biết phải có lòng nhân ái, thương yêu với tất cả mọi người và lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết để vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp.

    Trả lời
  2. Em rất thích đọc sách, nên đã có một “kho tàng” với nhiều cuốn sách hay. Trong đó, cuốn sách mà em yêu thích và tâm đắc nhất chính là các tập sách Hạt giống tâm hồn.
    Lúc đầu, em có chút e dè khi đọc những cuốn sách này, vì cho rằng nó sẽ chứa đựng những triết lí cao siêu và khó hiểu. Nhưng khi đọc tập đầu tiên của bộ sách này, suy nghĩ của em đã thay đổi. Cuốn sách không hề khó đọc chút nào, mà phù hợp với mọi lứa tuổi. Những câu chuyện ở trong đó thật bình dị và thân thuộc. Những tình huống và nhân vật được kể thật dễ dàng để bát gặp ở xung quanh ta. Và những bài học, những lời khuyên được gửi gắm trong đó cũng vô cùng dễ cảm nhận. Thường mỗi câu chuyện, em sẽ đọc hai đến ba lần để có thể ngẫm nghĩ và cảm nhận được hết những tình cảm, những ý nghĩa của nó. Bởi em sợ rằng mình sẽ bỏ sót một chi tiết hết sức nhân văn nào đó của câu chuyện.
    Từ ngày phát hiện ra kho tàng ấy, em bắt đầu mua và sưu tầm từng số của tập truyện Hạt giống tâm hồn. Hiểu được ý nghĩa của sách, bố mẹ cũng rất ủng hộ em. Thật vui khi em tìm thấy được một tập sách giàu giá trị như thế.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới