Những giọt sương lặn vào lá cỏ Qua nắng gắt, qua bão tố Vẫn giữ lại cái mát lành đầy sức mạnh Vẫn long lanh, bình thản trước

Những giọt sương lặn vào lá cỏ
Qua nắng gắt, qua bão tố
Vẫn giữ lại cái mát lành đầy sức mạnh
Vẫn long lanh, bình thản trước vầng dương…
(Thanh Thảo – Sự bùng nổ của mùa xuân)
Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về bức thông điệp đời sống rút ra từ văn bản trên.
Viết hộ mình phần kết bài với ạ

1 bình luận về “Những giọt sương lặn vào lá cỏ Qua nắng gắt, qua bão tố Vẫn giữ lại cái mát lành đầy sức mạnh Vẫn long lanh, bình thản trước”

  1. Giải đáp:
     
    Lời giải và giải thích chi tiết:
    * Mở bài:
         Con người khi sinh ra ai cũng mong có một cuộc sống hạnh phúc và thành công. Cuộc đời thì vốn dĩ không hề màu hồng, không bình yên và bằng phẳng. Nhưng vẫn luôn chứa đựng những thứ kỳ diệu, những điều bất ngờ. Muốn biến cuộc sống của  mình thành một bức tranh rực rỡ màu sắc thì con người ta phải biết những khó khăn thành động lực. Chính vì vậy trong tác phẩm Sự bùng nổ của mùa xuân, Thanh Thảo đã có những vần thơ rất hay khẳng định điều trên:
    “Những giọt sương lặn vào lá cỏ
    Qua nắng gắt, qua bão tố
    Vẫn giữ lại cái mát lành đầy sức mạnh
    Vẫn long lanh, bình thản trước vầng dương…”
    * Dẫn chứng
    – Như Bác Hồ của chúng ta, Bác ra đi tìm đường cứu nước trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu thốn đủ đường. Nhưng Bác đã biến những khó khăn đó thành động lực để phât triển, tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc.
    – Giữa cuộc đời đầy chông gai, thử thách, sinh ra trong một hình hài không nguyên vẹn nhưng Nick Vujicic vẫn tiềm ẩn sức sống phi thường, đầy bản lĩnh, nghị lực để trở thành một con người hoàn hảo về tinh thần, che lấp đi tất cả những vẻ ngoài bị thiếu
    #maiphuonglinh

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới