Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200!chữ bàn về bài học sâu sắc mà em rút ra sau khi học xong bài tôi yêu em Mọi người giúp em v

Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200!chữ bàn về bài học sâu sắc mà em rút ra sau khi học xong bài tôi yêu em
Mọi người giúp em với ạ️

1 bình luận về “Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200!chữ bàn về bài học sâu sắc mà em rút ra sau khi học xong bài tôi yêu em Mọi người giúp em v”

  1. Tình yêu vốn là chủ đề quen thuộc trong thi ca Việt Nam và thi ca thế giới. Bởi tính chất muôn màu, muôn vẻ, đa dạng nhiều chiều trong tình yêu là thứ cảm xúc cao cấp khó lý giải nhất mọi thời đại của con người, thế nên bao đời nay giới văn nhân nghệ sĩ vẫn luôn dành cho nó một tình cảm thiết tha sâu nặng. Việt Nam ta có Xuân Diệu, có Xuân Quỳnh sâu nặng với lẽ yêu, thì nền thi ca Nga cũng có Puskin – biểu tượng rực rỡ của nền văn học lãng mạn với bài thơ tình bất hủ Tôi yêu em.
    Có lẽ rằng chỉ những người đã thật sự yêu, đã trải qua đủ những cung bậc cảm xúc của tình yêu mới có thể viết được những vần thơ chân thành, giản dị và đầy xúc cảm như thế. Người ta chẳng yêu nhau vì những điều lý tưởng, mà người ta đến với nhau bằng những cảm xúc bất ngờ vỡ ra từ những điều nhỏ nhặt của đối phương, rồi người ta yêu như một định mệnh của tạo hóa, tự nhiên, nồng nàn. Tình yêu đến từ hai phía đôi lúc còn gặp phải cảnh trái ngang, đứt gánh giữa đường thì xưa nay không hiếm, nhưng chí ít nó vẫn cho người ta những hy vọng thật đẹp đẽ. Còn tình đơn phương, chỉ có thể nói một điều ngọt bùi thì ít mà đắng cay thì nhiều, thậm chí kẻ đơn phương còn chẳng có quyền được hy vọng. Puskin chính là có một tình yêu đau đớn như thế, ông cầu hôn người con gái mình yêu tha thiết, nhưng nàng đã từ chối một cách phũ phàng bởi nàng chẳng có tí xúc cảm nào với ông. Điều ấy làm nhà thơ đau khổ khôn nguôi, thế nhưng ông không dám níu kéo, ông vẫn yêu nàng, nhưng quyết định từ bỏ để nàng được thanh thản sống hạnh phúc. Sự từ bỏ ấy chính là minh chứng rõ nhất cho tình yêu cao thượng và tấm lòng tôn trọng phụ nữ của Puskin.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới