Viết đoạn văn về vấn đề hãy biết lắng nghe điều kì diệu của cuộc sống

Viết đoạn văn về vấn đề hãy biết lắng nghe điều kì diệu của cuộc sống

1 bình luận về “Viết đoạn văn về vấn đề hãy biết lắng nghe điều kì diệu của cuộc sống”

  1. Mỗi con người đều sẽ phải trải qua những cung bậc cảm xúc buồn – vui của cuộc sống như một điều tất yếu. Mỗi chúng ta, ai cũng có nhu cầu chia sẻ cảm xúc của mình với người khác, và chính chúng ta cũng sẽ là người chia sẻ cảm xúc, lắng nghe cảm xúc của người khác. Chính vì thế, chúng ta hãy học cách lắng nghe.
    “Lắng nghe điều kì diệu của cuộc sống” đó là khi chúng ta chịu lắng nghe người khác, chúng ta sẽ nhận ra và hiểu ra được nhiều điều hơn, từ đó có thể rút kinh nghiệm cho bản thân mình và có nhiều bài học quý giá. Ý kiến khuyên nhủ con người hãy lắng nghe ý kiến, cảm xúc của người khác để thấu hiểu, yêu thương và rút ra bài học cho bản thân mình.
    Mỗi người ai cũng có nhu cầu chia sẻ niềm vui nỗi buồn, nếu chúng ta lắng nghe những tâm sự của người khác tức là chúng ta có thể san sẻ với họ và khi chúng ta có nhu cầu chia sẻ, người khác sẽ lắng nghe ta. Hơn nữa, con người không ai chỉ nói mà không lắng nghe, lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn, khi mọi người thấu hiểu sẽ bao dung cho nhau, như vậy những đức tính tốt đẹp sẽ được nhân lên, xã hội sẽ phát triển theo hướng tích cực hơn. Có những điều bổ ích, thú vị mà chỉ khi ta lắng nghe ta mới có thể biết được, hiểu được nó. Người biết lắng nghe người khác là người có lòng thấu cảm, tình yêu thương và sự kiên nhẫn, những người như vậy xứng đáng được yêu thương và học tập theo.
    Trong xã hội có nhiều tấm gương về sự lắng nghe. Người mẹ lắng nghe để hiểu nhu cầu, nguyện vọng của con cái, lãnh đạo lắng nghe người dân để hoàn thiện bộ máy nhà nước,… có rất nhiều sự lắng nghe xung quanh ta mà ta có thể nhận ra và nhìn thấy hằng ngày.
    Tuy nhiên, trong cuộc sống có nhiều người chưa biết lắng nghe người khác, chỉ cho rằng lí lẽ của mình là đúng. Những người này thường chỉ giữ quan điểm của mình mà không chịu tiếp thu những bài học từ bên ngoài, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng độc đoán, bảo thủ,… họ đáng bị xã hội lên án, chỉ trích để nhận ra sai lầm của mình và sửa chữa.
    Lắng nghe có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người, chính vì thế, chúng ta cần lắng nghe người khác. Mỗi người chia sẻ với nhau một chút sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp và giàu tình cảm hơn.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới