Viết bài văn về đức tính khiêm tốn

Viết bài văn về đức tính khiêm tốn

1 bình luận về “Viết bài văn về đức tính khiêm tốn”

  1. Giải đáp:
     
    Lời giải và giải thích chi tiết:
     Trong xã hội hiện đại hoá ngày nay , giới trẻ đã dần bị mất đi bản năng thật của con người . Điển hình nhất là những hành vi khoe khoang mình , … 
    Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều người tài giỏi, vì thế không nên khoe khoang, khoác loác rằng mình làm được cái này cái nọ
    Như chúng ta đã biết, thành công luôn là thành quả của một quá trình gian nan, vất vả mới có được.

    Những người biết phân biệt đâu là cái danh, đâu là cái mình cần mới thực sự cân bằng được cuộc sống này. Bởi vậy, trong những lúc thế chúng ta mới thấy được lòng khiêm tốn quan trọng như thế nào.

    Trong xã hội phong kiến có rất nhiều bậc danh nhân vì chán ghét cảnh tranh chấp quan trường mà cáo quan về ở ẩn. Họ luôn giữ cho lòng mình luôn sáng, tinh thần khiêm tốn, thanh cao. Đấy mới là điều đáng quý. Hay như Hồ Chí Minh, một con người vĩ đại lập được bao nhiêu công lao nhưng người chưa bao giờ nói rằng tôi đã làm được cái này, tôi đã làm được cái kia. Người tự cho rằng sự học không bao giờ là thừa, và lòng khiêm tốn cũng vậy .
    Tuy nhiên hiện nay có một số người với chút công lao ban đầu đã to tiếng rằng mình là người tài giỏi thì thực sự công danh ấy có tồn tại được lâu.
    Khiêm tốn sẽ giúp cho bản thân mình nhận ra rằng còn điều gì thiếu sót mà mình phải hoàn thiện, học hỏi được từ người khác nhiều điều mà mình không có.
    Bởi vậy lòng khiêm tốn đối với mỗi con người là vô cùng quan trọng, giúp cho mỗi con người chúng ta có thể thấy được rằng không có điều gì là đủ, là thừa. Nên đừng tự hào quá với bản thân vị không một ai có thể hoàn hảo vẹn toàn cả .
    nguyenhieu308

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới