Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống.

Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống.

1 bình luận về “Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống.”

  1. Vật nuôi đã trở thành những người bạn thân thiết của con người. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng nên có vật nuôi trong nhà. Ý kiến trên đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ.
    Đầu tiên, vật nuôi (thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng và chăm sóc. Một số loài vật thường được con người nuôi dưỡng phổ biến như chó, mèo, cá, thỏ, rùa…
    Việc nuôi thú cưng sẽ đem đến nhiều lợi ích hơn là tác hại. Chúng đã trở thành người bạn thân thiết của con người, giúp xoa dịu tâm hồn và giảm stress. Hành động, cử chỉ vuốt ve, âu yếm vật giúp con người cảm thấy bình yên, dễ chịu hơn. Thú cưng có thể lắng nghe mọi tâm sự mà không phàn nàn, chán nản hay cố gắng đưa ra những lời khuyên ngăn khiến chúng ta cảm thấy chán ghét.
    Bên cạnh đó, nuôi thú cưng cũng đem lại lợi ích khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. Thú cưng luôn cần được quan tâm và chăm sóc. Chúng cần được cho ăn, tắm rửa, hoặc chơi đùa. Việc này giúp đứa trẻ hình thức ý thức trách nhiệm khi nuôi thú cưng. Khi hoàn thành tốt công việc này, trẻ nhỏ cảm thấy tự hào về bản thân, sống trách nhiệm hơn. Đồng thời, đứa trẻ cũng sẽ học cách huấn luyện con vật nghe lời, từ đó giúp rèn luyện tính kiên nhẫn.
    Khi khoa học công nghệ phát triển, con người có nhiều trò chơi giải trí hơn. Cả ngày ngồi trước màn hình máy tính để chơi điện tử hay xem phim sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc có vật nuôi khiến chúng ta phải vui chơi và luyện tập cùng chúng. Nếu không làm thế thì vật nuôi sẽ rất buồn và sinh bệnh. Ví dụ những chú chó cần phải đi dạo, chơi ném bóng… Việc vui đùa cùng vật nuôi sẽ kéo chúng ta ra ngoài trời hay là phải vận động, điều này sẽ giúp sức khỏe của chúng ta tốt hơn.
    Bên cạnh đó, các loài vật nuôi cũng sẽ giúp con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, ý thức được trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật khác, đặc biệt là động vật hoang dã.
    Từ những nguyên nhân trên, có thể thấy rằng việc nên có vật nuôi trong nhà là hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta hãy coi những loài vật nuôi như người bạn tốt của mình.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới