Hoàng Trung Thông từng viết: ” Vần thơ của Bác vần thơ thép Mà vẫn mênh mông bát ngát tình ” Em hãy làm rõ chất thép và chất

Hoàng Trung Thông từng viết:
” Vần thơ của Bác vần thơ thép
Mà vẫn mênh mông bát ngát tình ”
Em hãy làm rõ chất thép và chất tình qua văn bản Tức cảnh Pác Bó bằng 1 đoạn văn khoảng 10-12 câu có sử dụng câu cảm thán.
Pls đừng copy gg trl mình

1 bình luận về “Hoàng Trung Thông từng viết: ” Vần thơ của Bác vần thơ thép Mà vẫn mênh mông bát ngát tình ” Em hãy làm rõ chất thép và chất”

  1. @Giang
    Chất thép trong vần thơ của Bác thể hiện tính chất mạnh mẽ, kiên cường và bền bỉ. Nó là biểu tượng cho sự trường thọ và sức mạnh. Chất tình trong vần thơ của Bác là tình yêu quê hương, tình yêu dân tộc và tình yêu đất nước. Nó mang trong mình sự tràn đầy, đam mê và lòng trung thành với những giá trị cao đẹp. Tức cảnh Pác Bó ấy, nhìn từ ngọn đồi đá, ta thấy rõ những đàn quân Vương giữa mưa đạn đã dốc hết tất cả tinh thần kiên cường, dũng mãnh, sức sống bất tận và khát khao độc lập, tự do của một dân tộc. Những chiếc cối xay gió, những đày trật tự, những bông lúa trổ bông, đỏ rực cánh đồng đã biến thành một mênh mông bát ngát tình yêu thương, hoài bão của những con người dám đứng lên chống lại gian thần ác tàn để giữ gìn vùng đất, giữ gìn giấc mơ tự do của tổ quốc.  Thật là một chất thép của họ đúng là vững bền và mạnh mẽ, và chất tình yêu của họ càng cảm thấy ngập tràn, đắm say trong những ngọn gió lấp lánh và những cánh đồng vào khoảnh khắc ấy! 
    #Chuccauhoctot

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới