Bài 1: Tại sao ở phần đầu bài thơ, nhà thơ viết là Người đồng mình yêu lắm con ơi nhưng đến phần sau ông lại viết là Người

Bài 1: Tại sao ở phần đầu bài thơ, nhà thơ viết là Người đồng mình yêu lắm con ơi nhưng đến phần sau ông lại viết là Người đồng mình thương lắm con ơi hãy cho biết tác dụng của sự thay đổi này.
Câu 2: Em hãy rút ra bài học từ văn bản nói với con

1 bình luận về “Bài 1: Tại sao ở phần đầu bài thơ, nhà thơ viết là Người đồng mình yêu lắm con ơi nhưng đến phần sau ông lại viết là Người”

  1. Câu 1:
    Người đồng mình yêu lắm con ơi: yêu cuộc sống bình dị, vui tươi, yêu bản làng thơ mộng, yêu những tấm lòng chân thật nghĩa tình
    Người đồng mình thương lắm con ơi: sau từ thương đó là những nỗi vất vả, nhọc nhằn, gian khó của người đồng mình và người cha biểu lộ tình cảm yêu thương chân thành về những gian truân, thử thách cùng ý chí người đồng mình trải qua. 
    Sự thay đổi ở đây chính là biển chuyển trong tình cảm của nhân vật trữ tình 
    Câu 2:
    Bài thơ thể hiện tình cảm gia đình ấm cúng, ca ngợi truyền, niềm tự hào về quê hương, dân tộc mình. Bài thơ giúp ta hiểu thêm về sức sống và vẻ đẹp tâm hồn của một dân tộc miền núi, gợi nhắc đến tình cảm đẹp đẽ với quê hương và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới