Tóm tắt các sự việc xảy ra trong bài Đất rừng phương Nam

Tóm tắt các sự việc xảy ra trong bài Đất rừng phương Nam

1 bình luận về “Tóm tắt các sự việc xảy ra trong bài Đất rừng phương Nam”

  1. Bài Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi là một tác phẩm nổi tiếng về cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam. Bài viết kể về những hoạt động của đội du kích Cần Vương trong rừng U Minh, cùng với những khó khăn, nguy hiểm và hy sinh mà họ phải đối mặt. Bài viết cũng thể hiện tình yêu quê hương, lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết của những người lính và dân chúng miền Nam.
    Bài viết gồm có ba phần chính: Phần mở đầu giới thiệu về rừng U Minh, nơi làm căn cứ của đội du kích Cần Vương. Phần thứ hai miêu tả các hoạt động chiến đấu và sinh hoạt của đội du kích, bao gồm việc tiêu diệt kẻ thù, thu thập thông tin, xây dựng cơ sở vật chất và văn hóa. Phần kết thúc nói về cuộc tấn công bất ngờ của quân địch vào căn cứ Cần Vương, khiến nhiều chiến sĩ hy sinh anh dũng. Tuy nhiên, đội du kích vẫn kiên cường chiến đấu và không bỏ cuộc, thể hiện quyết tâm giành lại đất rừng phương Nam.
    Bài học rút ra khi đọc bài Đất rừng phương Nam

    Đất rừng phương Nam là một tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi, kể về cuộc sống của cậu bé An trong rừng U Minh. Qua đó, tác giả đã miêu tả một cách sinh động và trữ tình vẻ đẹp của thiên nhiên Nam Bộ, cũng như những nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

    Khi đọc bài Đất rừng phương Nam, chúng ta có thể rút ra được một số bài học sau:

    – Yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường: An là một cậu bé có lòng yêu thiên nhiên, luôn thích khám phá và cảm nhận những khung cảnh tươi đẹp trong rừng. An cũng học được cách nuôi ong và lấy mật mà không làm tổn hại đến ong từ tía nuôi. Đó là một cách sống hòa hợp với thiên nhiên, biết trân trọng và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá.

    – Học hỏi và tôn trọng văn hóa dân tộc: An là một cậu bé có tinh thần học hỏi cao, luôn muốn biết thêm nhiều điều mới lạ về cuộc sống của người dân Nam Bộ. An cũng biết tôn trọng và gắn bó với những người đã nuôi dưỡng và giúp đỡ mình, như tía nuôi, thằng Cò hay má nuôi. Đó là một cách thể hiện sự quý mến và tri ân với những người có công với mình.

    – Có ý chí và khát vọng: An là một cậu bé có ý chí và khát vọng cao, luôn muốn tìm lại bố mẹ của mình và trở thành một người có ích cho xã hội. An không ngại khó khăn hay nguy hiểm, luôn sẵn sàng đối diện với thử thách và vượt qua chúng. Đó là một tinh thần cần có để phát triển bản thân và đóng góp cho đất nước.

    Hungf chúc bạn học tốt!!!

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới