viết đoạn văn về hiện tượng nghiệm game

viết đoạn văn về hiện tượng nghiệm game

2 bình luận về “viết đoạn văn về hiện tượng nghiệm game”

  1. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, bên cạnh những hiệu quả, thành tựu lớn như công nghệ 4.0, tự động hóa, thì game hay trò chơi điện tử lại nổi lên như một hiện tượng tiêu cực của xã hội, đặc biệt là với học sinh. Game là từ tiếng anh, để chỉ trò chơi điện tử nói chung, nghĩa là các trò chơi sử dụng thiết bị điện tử để tạo ra một hệ thống tương tác mà người chơi có thể chơi. Hiện tượng nghiện game là hiện tượng tâm lí rối loạn, dành quá nhiều đam mê, tâm trí vào các trò chơi điện tử. Hiện tượng nghiện game thường xảy ra ở giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên. Biểu hiện của hiện tượng này là người chơi dành quá nhiều thời gian, tiền bạc vào việc chơi game. Ở lứa tuổi học sinh, chúng ta có thể thấy tình trạng các em bỏ học, trốn học, ăn trộm tiền của bố mẹ, bạn bè để chơi game, nạp thẻ vào game,Nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Game với những đặc điểm nổi trội như đa dạng hình thức, lôi cuốn, hấp dẫn với hệ thống đồ họa, thao tác và cách thức chơi gây tác động mạnh vào thị hiếu của người chơi. Cũng cần xét đến bản thân người chơi chưa có chính kiến, chưa hiểu rõ về hoạt động giải trí dẫn đến việc nghiện game không kiểm soát. Riêng đối với các em học sinh thì nguyên nhân của nghiện game còn đến từ sự thiếu quan tâm của phụ huynh, thầy cô, chưa có phương pháp giáo dục đúng đắn, nghiêm khắc. Game là một trong những hoạt động giải trí được xã hội chấp nhận, thế nhưng nghiện game lại gây ra những hậu quả khôn lường đối với cả bản thân người chơi lẫn xã hội. Chính vì vậy, chúng ta thế hệ học sinh cần phải hiểu rõ bản chất của game nói riêng và hoạt động giải trí nói chung, sử dụng nó một cách văn minh, hợp lý nhất.

    Trả lời
  2.                                                                          Bài làm:
    Hiện nay, xã hội ngày càng thêm phát triển mạnh hơn,đã từ lâu có nhiều hiện tượng nghiện điện tử .Không chỉ các bạn trai mà trong đó cũng có một số thành phần là bạn nữ .Hầu như trong các hộ gia đình có điều kiện thì thường sẽ sắm cho con em mình 1 chiếc máy điện thoại hay máy vi tính để học bài và liên lạc dễ dàng hơn nhưng có những người lại lạm dụng việc đó để chơi điện tử và đương nhiên chơi nhiều sẽ bị nghiện
    Nói đến tác hại của việc nghiện game thì ở nước ta không khác là bao  ngược lại còn nhiều hơn các nước khác .Nghiện game là hiện tượng chơi game quá lâu và quá nhiều gây đến hiện tượng nghiện game, không học hành , điểm số sa sút, làm cho sức khoẻ ngày càng suy yếu nếu chơi cả đêm, chơi game mà quên đi việc ăn uống , không lo chăm sóc cho sức khoẻ của chính bản thân mình .Bảo vệ sức khoẻ là điều hết sức cần thiết cho mội con người nhưng vì lo mải mê chơi game mà lại bỏ bê việc đó.Nguyên nhân dẫn đến việc nghiện game cũng là do 1 phần từ gia đình mà ra,gia đình đã không quản lí con em mình chặt chẽ ,luôn ở lỏng cho con em mình sử dụng điện thoại,máy vi tính mọi lúc mọi nới dù học hay chơi ,thậm chí là ra quán net với không thể thiếu được sức hút của game. Điều đó làm thoả mãn và thoải mái việc vui chơi game nghiện game và những giờ giải lao.
    Nếu chúng ta chơi quá nhiều, chơi lẫn trong giờ ngủ và những giờ nghỉ ngợi. Điều đó sẽ không tốt vì lên lớp có thể ngủ gật và dẫn đến tình trạng bị thâm quầng mắt và mệt mỏi trong mọi công việc. Chúng ta đang còn nhỏ nên chưa nhận biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta nghiện game quá mức . Nghiện game quá mức có thể gây mù mắt , dẫn đến tình trạng ảo game và gâyy nguy hiểm cho những người xung quanh và cũng có thể làm cho các em nhỏ thấy sợ và bạn bè muốn xa lánh mình
    Thực tế cho thấy rằng nghiện game là 1 việc không có gì là tốt cả.Gia đình cần quản lí con em mình chặt chẽ hơn nữa và luôn luôn kiểm tra điện thoại hoặc máy vi tính của con em, thêm cả quá trinh học tập như thế nào đê tránh tình trạng nghiện game.
    Những bạn nào đang nghiện game thì hãy bỏ game mà hãy học để sau này thành 1 người thành công.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới