Đề Nghị Luận Về Thần Tượng Một Ai Đó: Nên Hay Không Nên?

Đề Nghị Luận Về Thần Tượng Một Ai Đó: Nên Hay Không Nên?

1 bình luận về “Đề Nghị Luận Về Thần Tượng Một Ai Đó: Nên Hay Không Nên?”

  1.                                Bài làm 
    Ai trong chúng ta chắc cũng đã từng có cho mình ít nhất một người để hâm mộ, thần tượng. Đó không phải việc gì xấu xa hay độc hại, nhưng một vài cá nhân quá khích đã làm thay đổi cái nhìn của cộng đồng. Theo tôi, để việc thần tượng luôn lành mạnh, mỗi người cần có hành động và cách xử sự đúng mực.
    Trước tiên, có thể thấy, hâm mộ đúng người giúp ta tiến bộ từng ngày. Khi đã yêu quý và thần tượng một ai đó, chúng ta sẽ có xu hướng bắt chước những việc làm của họ. Ví dụ, khi hâm mộ ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng nào đó, ta có thể học tập sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ mà họ bỏ ra để có thể đứng trên sân khấu lớn. Hay nhìn vào hành động thiện nguyện tốt đẹp của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, ta cũng sẽ học hỏi được nhiều điều ý nghĩa. Tất cả đều là những hành động, đức tính vô cùng tốt đẹp, đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng. Chúng chính là thứ mà ta nên tiếp thu, trau dồi. Từ đó, con người sẽ dần dần hoàn thiện bản thân, góp công sức của mình vào quá trình xây dựng xã hội ngày một văn minh, phồn thịnh hơn.
    Tuy nhiên, bên cạnh đấy, vẫn còn rất nhiều trường hợp hâm mộ một cách tiêu cực, gây ảnh hưởng đến sự yên bình của xã hội. Nhiều người hâm mộ quá khích đã tìm đủ mọi cách để gặp được thần tượng, bất chấp việc xâm phạm nơi ở riêng tư của người khác. Họ có thể làm ra các hành động như theo dõi, gọi điện làm phiền,…. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người được hâm mộ mà còn gây mất thời gian, công sức, tiền bạc. Ngoài ra, chúng ta dễ dàng xao nhãng cuộc sống của chính mình nếu quá tập trung bám đuổi, “theo đuôi” người khác. Ta sẽ thường xuyên bỏ bê công việc, học tập, gia đình,… chỉ để làm những việc vô nghĩa. Và đây là hậu quả có thể xảy đến nếu chúng ta không biết theo đuổi thần tượng một cách văn minh.
    Để loại bỏ được những ảnh hưởng tiêu cực ấy, chúng ta cần không ngừng bồi dưỡng và trau dồi bản thân. Chỉ khi tầm hiểu biết được nâng cao, ta mới nhìn mọi việc được ở nhiều góc độ khác nhau. Từ đó, mỗi người sẽ đưa ra được cho bản thân những phương hướng, bài học đúng đắn, bổ ích. Ngoài ra, chúng ta cũng cần động viên, khuyến khích mọi người xung quanh hành động một cách tích cực, văn minh hơn. Nếu mỗi người đều cùng phát triển, chúng ta sẽ xây dựng xã hội ngày càng vững mạnh hơn.
    Tựu chung lại, việc thần tượng một hay nhiều người là không xấu. Nhưng để thay đổi dần cái nhìn của mọi người về vấn đề này, chúng ta cần có nhận thức, hành động đúng đắn, hợp tình hợp lí. Mong rằng, mỗi cá nhân sẽ là một “fan” văn minh.
    Tham khảo nhé bạn
    #phamkimhue223

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới