Mượn lời con chó, em hãy miêu tả bản thân mình bằng 1 bài văn ngắn.

Mượn lời con chó, em hãy miêu tả bản thân mình bằng 1 bài văn ngắn.

2 bình luận về “Mượn lời con chó, em hãy miêu tả bản thân mình bằng 1 bài văn ngắn.”

  1. Đi khắp Việt Nam, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, gia đình nào đều cũng nuôi một chú chó nhỏ. Chó được coi là vật trung thành và người vệ sĩ trông nhà dễ thương nhất. Đặc biệt, chó cũng là một thú cưng rất phổ biến hiện nay. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu về kĩ càng về loài vật này chưa? Đã bao giờ bạn thắc mắc về nguồn gốc và đặc tính của chúng chưa? Hôm nay chúng mình sẽ đi tìm hiểu về những hữu ích của loài vật này nhé.
    Chó còn được gọi là “khuyển”, chó con thì được gọi là “cún con”, là loại động vật bốn chân, ăn thịt, thuộc chi chó và có số lượng lớn. Đây cũng là loài động vật đầu tiên được con người thuần hoá và chọn giống qua nhiều thiên niên kỉ đấy các bạn. Tổ tiên của loài chó sói, chó nhà được tiến hoá từ loại chó sói nhỏ, màu xám. Cách đây khoảng bốn mươi nghìn năm chó sói và người chung sống với nhau thành nhóm săn mở theo bầy, cả hai cùng tranh nhau con mồi, đồng thời loài này cũng bắt đầu tìm hiểu thức ăn do con người bỏ lại.
    Những chú sói con được thuần hoá qua nhiều thế hệ thì chó sói tiến hoá thành chó nhà. Có nhiều giống chó khác nhau như chó Becgie, chó Bắc Kinh, chó Lại ,….Mỗi giống có một đặc điểm riêng song nhìn chung chúng có cân nặng khoảng từ mười đến hai mười ki-lô-gam. Chúng có ba mí mắt, mắt khá tinh và khứu giác rất nhạy, khả năng nhận biết âm thanh tốt nên có năng lực định vị con mồi cao.
    Tai chó có thể nhận biết được âm thanh ở ba nghìn năm trăm âm rung chỉ trong một giây. Bởi vậy mà vào ban đêm hay những lúc sáng sớm ta vẫn thường nghe tiếng chó sủa văng vẳng báo hiệu cho con người biết có những vị khách lạ xuất hiện. Loài vật này đi bằng đầu ngón chân với các bàn chân rất đặc trưng, năm ngón ở chân trước và bốn ngón ở chân sau. Lông chó mượt mà, có nhiều màu thường là màu trắng, màu vàng và màu đen. Với hai lớp lông, lớp bên ngoài bóng mượt và rất dày, nhìn vào bộ lông chúng ai cũng có thích vuốt ve nó. Lớp lông bên trong giúp giữ ấm và điều hoà thân nhiệt, giữ khô ráo trong ngày mưa và hạ nhiệt trong những ngày nắng.
    Đầu chó nhỏ, mũi chó nhọn, hình tam giác nhỏ, lúc nào cũng ươn ướt. Não chó rất phát triển, trí tuệ gần tương đương với đứa trẻ hai tuổi. Chó thường mang thai trong thời gian gần ba tháng, chó một năm có thể đẻ lứa đầu. Mỗi lứa chó thường đẻ tầm 5-6 con, có khi ít hoặc nhiều hơn. Khi mới lọt lòng mẹ, những chú cún con trông bé xíu, to hơn nắm tay người lớn, tròn tròn và dễ thương, đáng yêu như những cục bông.
    Lúc đầu chưa có răng, tầm một tháng sau thì răng mọc đều có tới gần ba mươi cái răng trồi lên. Chúng được mẹ chăm chút và nuôi nấng bằng sữa mẹ cùng sự chăm sóc của các chủ nhân. Khi sinh xong, chó mẹ thường dữ hơn bình thường để bảo vệ con của mình. Ngoài chủ nhân của nó ra thì khó ai được phép đến gần con chúng. Tiếng sủa ” gâu gâu” là ngôn ngữ giao tiếp và trao đổi thông tin của chúng. Càng lớn, tiếng sủa ấy càng to và vang hơn. Lè lưỡi cũng là một thói quen trong những ngày nắng giúp chó hạ nhiệt cơ thể.
    Chó không chỉ được nuôi để lao động, để huấn luyện kéo xe, chăn cừu, làm nghiệp vụ trong điều tra phá an, truy tìm tội phạm…. Chó còn là vật nuôi rất hữu ích để trông nhà cho chủ của mình. Nuôi một chú chó trong nhà bạn sẽ an tâm hơn mỗi khi mình đi vắng. Những chú chó cũng rất thông minh và biết nghe lời. Mỗi lần đến giờ cơm, chỉ cần mình gọi tên là nó sẽ chạy đến ngày, ngoe nguẩy cái đuôi tỏ vẻ mừng rỡ bên bát cơm, ăn một cách ngon lành. Chúng cũng không kén ăn, đặc biệt thích ăn cá và thịt mỡ.
    Chó cũng rất ham vui, thích đùa nghịch với quả bóng hay các vật dụng trong nhà. Khả năng bơi của chó cũng khá tốt. Và điểm cực thú vị ở loài động vật này là rất tinh nhạy trong việc đoán biết tâm trạng chủ nhân. Chúng sống rất chân thành và tình cảm, luôn bên ta sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ cùng ta những lúc cô đơn và buồn bã nhất. Nó như là một người bạn tinh thần không bỏ mặc ta khi ta nghèo khó, không rời xa ta khi ta tệ bạc hay hắt hủi, cáu gắt. Nó luôn bên con người, vẫy vẫy cái đuôi nũng nịu, vuốt ve.
    Mỗi lần đi học về, chính chú chó là người chào đón mình đầu tiên, nghe tiếng xe là phi như bay ra trước cổng nhảy lên vì thích thú. Trong đời sống tâm linh, chó cũng là một vật mang lại may mắn cho gia chủ. Mẹ mình thường bảo: “mèo đến thì khó, chó đến thì sang”. Một vài nước trên thế giới cũng có tục thờ các loài vật này, nó cũng là một loài vật xuất hiện trong mười hai con giáp đấy các bạn.
    Loài chó thân thương và gần gũi như thế nhưng vẫn có ngiều người nỡ bắt trộm, đánh đập, và giết thịt, xem nó như một đặc sản ngày mưa. Chúng ta cần phải ngăn chặn và lên án ngững hành động này. Hãy bảo vệ và chăm sóc chúng như một thành viên trong gia đình nhỏ, bạn chỉ cần thực sự yêu thương nó, quan tâm đến nó, chơi và tâm sự cùng nó, tắm rửa , vuốt ve, chiều chuộng nó. Và nhớ là tiêm vắc xin theo chỉ định để phòng chống bệnh dại cho em chó đáng yêu nhà mình nữa các bạn nhé. Như vậy là chúng ta sẽ có một người bạn khoẻ mạnh và đầy tình nghĩa.
    Nếu có ai hỏi tên một loài vật yêu thích thì mình sẽ không ngần ngại mà trả lời đó là loài chó. Đơn giản vì chó luôn bên cạnh và gần gũi nhất với mình, là người “gác cổng” thầm lặng cho mỗi gia đình. Dường như giữa hai chúng mình là một tình bạn đẹp, khăng khít và chân thành, ít còn vật nào có thể thấy thế được vị trí của loài vật này trong lòng mình.

    Trả lời
  2. Trong mùa đông lạnh băng vút tôi bỗng dưng cảm thấy lạnh lẽo nhưng bộ lông xù mềm mại âu yếm tôi và lúc đó cảm giác lạnh lẽo bị trôi qua đó chính là tôi một chú chó Husky tôi Ngày nào cũng chỉ làm việc là Canh trộm còn việc chủ của tôi cho tôi ăn là hàng ngày tôi thường ăn những món ăn Tôi hay ăn là những món ăn đơn giản và bản thân tôi trị giá chỉ có hai mươi mấy triệu nên tôi rất tự hào với tôi nhưng đồng loại của tôi không biết danh là ngu vì chú chó Husky những dụng của chúng tôi đành nên tôi hiểu cảm giác đó từng ngày từng ngày trôi qua và Bỗng dưng tôi cảm thấy lòng tôi bắt đầu rụng Nhưng đến thời kỳ đó là thời kỳ mùa hè nên tôi thấy bình thường và chúng tôi chăm sóc tôi hàng ngày tôi cảm giác bản thân tôi như một cậu vàng trong chuyện lão Hạc Tôi rất tự hào với tôi và bản thân tôi cảm ơn cậu chủ đã nuôi lớn Tôi yêu cậu chủ nhân trên đời vì đã mua tôi về chú chó Husky đây

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới