” tục ngữ là nhũng câu nói dân gian ngắn gọn, ổn định, có nhịp điệu,có hình ảnh thể hiện kinh nghiệm của nhân dân về thiên nh

” tục ngữ là nhũng câu nói dân gian ngắn gọn, ổn định, có nhịp điệu,có hình ảnh thể hiện kinh nghiệm của nhân dân về thiên nhiên và lao dộng sản xuất”. Hãy chứng minh nhận định trên

2 bình luận về “” tục ngữ là nhũng câu nói dân gian ngắn gọn, ổn định, có nhịp điệu,có hình ảnh thể hiện kinh nghiệm của nhân dân về thiên nh”

  1. Tục ngữ là những câu nói dân gian ngắn gọn ổn định, bao gồm một số từ hoặc lời khuyên thông thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những câu tục ngữ thường chứa những thông điệp về tình cảm, suy nghĩ, hành vi trong đời sống hàng ngày của con người. Tục ngữ còn thể hiện kinh nghiệm của nhân dân về thiên nhiên và lao động sản xuất.
    Ví dụ, tục ngữ “nước đục thả cái lưới” là khuyên người ta phải chờ đợi trong cuộc sống vì thứ gì đó tự nhiên sẽ tự động trở nên rõ ràng hơn. Hoặc “Miệng hơn bao giờ hồn” là cảnh báo về việc phải hành động thật biết trước để tránh những sai lầm ngoài ý muốn. Những tục ngữ này được dành riêng cho những trường hợp cụ thể nhưng chúng lại hàm chứa nhiều giá trị của kinh nghiệm dân gian. Do đó, có thể chứng minh rằng nhận định về tục ngữ trên là chính xác.

    Trả lời
  2. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng
    Ngày tháng mười chưa cười đã tối.
    Câu tục ngữ nói về kinh nghiệm từng tháng trong năm.Tháng năm chưa nằm đã sáng thể hiện ngày dài,đêm ngắn.Còn tháng 10 ngày ngắn đêm dài.Hiểu biểu trên là nhờ đúc kết  sau nhiều lần quan sát và trải nghiệm.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới