viết giúp mik dàn bài về : bài văn nghị luận xã hội:Tôi hút thuốc lá, tôi bị bệnh ,mặc kệ tôi help meeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

viết giúp mik dàn bài về :
bài văn nghị luận xã hội:Tôi hút thuốc lá, tôi bị bệnh ,mặc kệ tôi
help meeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

1 bình luận về “viết giúp mik dàn bài về : bài văn nghị luận xã hội:Tôi hút thuốc lá, tôi bị bệnh ,mặc kệ tôi help meeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee”

  1. Giải đáp:
     
    Lời giải và giải thích chi tiết:
    Bài làm
            “ Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe ”, đó là một câu khẩu hiệu vô cùng quen thuộc đối với chúng ta. Đúng, sức khỏe của chúng ta là quan trọng nhất, nhưng có một số người vẫn không quan tâm đến điều này mà sử dụng thuốc lá, đó là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư phổi.
               Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người. Hút thuốc là một chất gây nghiện, được làm từ bằng cây thuốc lá và được người ta phơi khô sắt và tạo nên thuốc lá. Trong những năm gần đây, việc hút thuốc lá ngày càng nghiêm trọng hơn đối với đàn ông và thậm chí là thanh thiếu niên. Nếu hút thuốc lá lâu ngày sẽ dẫn đến gây ra nhiều bệnh ở đường hô hấp, sức khỏe sẽ dần dần yếu đi. Hiện nay một số nhà sản xuất đều ghi trên bao bì dòng chữ: “ Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe ” hoặc chúng ta có thể gặp dòng chữ này ở bất cứ nơi nào, nhưng vẫn có một số người vẫn bất chấp, không quan tâm đến sức khỏe mà sử dụng thuốc lá. Một số biểu hiện mà người nghiện thuốc lá thường có như: răng đen, ngón tay cầm thuốc chai lại, có mùi khó chịu,..
              Một số nguyên nhân dẫn đến nghiện thuốc lá như: do con người thiếu ý thức phòng ngừa bệnh, chưa thấy được tác hại cũng thuốc lá mà đã gây ra, do thói quen giao tiếp mỗi ngày, mệt mỏi, căng thẳng, muốn thư giãn, giảm stress, do học từ thói bắt chước bạn bè, do gia đình không có thời gian để quan tâm và quản lý chặt chẽ đến con cái của mình,…Dù vậy, nguyên nhân có là gì đi nữa thì hút thuốc lá vẫn là có hại cho sức khỏe.
            Hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của mỗi người. Một số tác hại sẽ dẫn đến khi hút thuốc lá như: gây ra các bệnh ở đường hô hấp, sẽ dẫn đến các hiện tượng như: tức ngực, khó thở, đau ngực, ói,…Hút thuốc sẽ giảm đi sức khỏe vô cùng nghiêm trọng. Mặt khác, khi hút thuốc sẽ ảnh hưởng đến các phụ nữ mang thai, trẻ em, người qua đường khi hít vào. Hút thuốc lá sẽ làm hao túi tiền, dùng tiền chỉ mua một thứ vô ích.
            Chính vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa tình trạng này. Một số biện pháp phòng ngừa tiêu biểu nhất như: lập các biển báo cấm hút thuốc ở nơi công cộng, cơ quan, trường học; xử phạt nặng thật nghiêm khắc với những người sản xuất và buôn bán thuốc lá trái phép; tích cực tuyên truyền các khẩu hiệu phòng chống thuốc lá; cha mẹ cần nên kiểm soát và quản lý chặt chẽ với con cái của mình, theo dõi mọi hoạt động của con, nếu như có lỡ hút thì cũng ngăn chặn kịp thời; những học sinh chúng ta còn ngồi trong ghế nhà trường thì cần phải biết có ý thức tự bảo vệ sức khỏe của chính mình; đặc biệt người lớn cần làm gương cho trẻ nhỏ;…
            Hút thuốc là có hại cho sức khỏe, liên quan đến tính mạng của con người. Chính vì vậy, chúng ta hãy nói là không hút thuốc để không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và làm cho cuộc sống thêm tốt đẹp và văn minh hơn.
     

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới