viết văn nghị luận có thể bỏ qua một số môn,chỉ nên học một môn mình yêu thích

viết văn nghị luận có thể bỏ qua một số môn,chỉ nên học một môn mình yêu thích

1 bình luận về “viết văn nghị luận có thể bỏ qua một số môn,chỉ nên học một môn mình yêu thích”

  1. Học tập là quá trình rèn luyện giúp chúng ta tiếp thu được những kiến thức mới và bổ ích trong đời sống. Tuy nhiên có một số bạn lại cho rằng có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích. Bản thân em không tán thành ý kiến này.
    Nhìn vào thực tế, dễ dàng thấy Toán, Ngữ văn và tiếng Anh vẫn là ba môn học chính trong nhà trường, có mặt ở hầu hết các cuộc thi lớn nhỏ. Đây là những môn được dạy kĩ càng và chi tiết nhất. Một vài môn khác có thể kể đến như lịch sử, địa lí, vật lí, hóa học,… ít được quan tâm hơn, đa số chỉ dạy trên trường. Đối với những trường dạy năng khiếu, học sinh gần như chỉ chú tâm vào các môn như mĩ thuật, âm nhạc,… để phát triển điểm mạnh của mình. Không chỉ vậy, với sự hội nhập không ngừng nghỉ hiện nay, người người nhà nhà còn “đổ xô” đi học ngoại ngữ. Có nhiều phụ huynh mang tư tưởng chỉ cần con giỏi ngoại ngữ thôi là được, các môn học khác không quan trọng.
    Những quan điểm nêu trên đều hết sức sai lệch, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sự phát triển của xã hội. Trước hết, ta dễ bỏ lỡ, đánh mất nhiều cơ hội trong tương lai. Ví dụ, một người học ban tự nhiên bỏ bê văn thì sẽ yếu trong giao tiếp, lập luận. Hay người chỉ tập trung học toán, văn mà không quan tâm đến ngoại ngữ thì sẽ không hòa nhập được với thế giới. Không chỉ vậy, việc coi nhẹ những môn học phụ còn gây nên tâm lý chủ quan, ỷ lại, phụ thuộc, khiến chúng ta khó có thể phát triển được một cách toàn diện.
    Giúp mik 5 sao vs
    Chúc bn học tốt

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới