Viết bài văn nghị luận ” Chung tay bảo vệ bầu khí quyển ” ko chép mạng giúp mình với ạ. Mình đang cần gấp!

Viết bài văn nghị luận ” Chung tay bảo vệ bầu khí quyển ” ko chép mạng
giúp mình với ạ. Mình đang cần gấp!

2 bình luận về “Viết bài văn nghị luận ” Chung tay bảo vệ bầu khí quyển ” ko chép mạng giúp mình với ạ. Mình đang cần gấp!”

  1. Hiện nay, vấn đề môi trường đang là một trong những vấn đề đáng quan tâm và được đề cập đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông cũng như trong đời sống xã hội. Việc bảo vệ môi trường trước sự tác động của tự nhiên và con người là cần thiết và cần có những giải pháp hiệu quả hơn trong thực tế để có một không gian sống lành mạnh, tích cực.
    Môi trường sống bao gồm tất cả những gì tồn tại xung quanh chúng ta. Đó là đất, nước, không khí, ánh sáng, các tài nguyên tự nhiên và tài nguyên xã hội…Bảo vệ môi trường là những hành động được thực hiện nhằm tránh các tác động xấu của tự nhiên và con người đến môi trường. Đảm bảo sự tồn tại và phát triển lành mạnh của môi trường trong tự nhiên.
    Câu hỏi đặt ra là vì sao phải bảo vệ môi trường sống? Thứ nhất, phải bảo vệ môi trường bởi vì môi trường có vai trò rất lớn đối với sự sống của con người. Không khí, nước, ánh sáng,..đều phục vụ nhu cầu tồn tại và sinh hoạt của con người. Nếu sống trong một môi trường tốt con người sẽ được bảo vệ về sức khỏe, có nhiều năng lượng học tập, làm việc và phát triển. Ngược lại, nếu con người sống trong môi trường bị ô nhiễm sẽ phải chịu nhiều tác động, hậu quả nặng nề về sức khỏe, tinh thần và đời sống. Môi trường bị ô nhiễm là “con virus” gặm nhấm sức khỏe mỗi người, thậm chí nếu lâu dài có thể cướp đi cả mạng sống con người. Thế nên bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khoẻ chính chúng ta.
    Thứ hai, chúng ta không thể không thừa nhận rằng môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm trầm trọng. Nguyên nhân chính từ ý thức con người.  Trong thực tế, có hàng ngàn tấn rác thải thải ra mỗi ngày, tuy nhiên việc xử lý rác thải vẫn còn chưa thực sự tốt. Thậm chí ở những thành phố lớn, nhiều khu dân cư vẫn tồn tại hiện tượng rác thải chất hàng đống chưa xử lý kịp thời, gây ô nhiễm. Hơn thế nữa, các nhà máy thải khói, nước thải một cách bừa bãi thiếu khoa học làm ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường nước. Lạm dụng các chất hoá học như thuốc diệt cỏ, khử trùng đất, thuốc kích thích tăng trưởng của người lao động cũng khiến đất đai bị phá huỷ, bạc màu, thiếu chất dinh dưỡng,… Những điều ấy không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh vật mà còn tác động trực tiếp đến cuộc sống con người, đe dọa sức khỏe, sinh mạng con người.
    Thứ ba, việc bảo vệ môi trường không chỉ bảo vệ cho chúng ta hôm nay mà còn bảo vệ cho cuộc sống của những thế hệ mai sau. Nếu chúng ta thờ ơ với những vấn đề tiêu cực đang tồn tại trong môi trường hiện nay thì thế hệ sau phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng. Sự vô ý thức của con người hiện tại có thể đe dọa đến đời sống trong tương lai. 
    Vì vậy, để có một môi trường sống tốt hơn, đảm bảo hơn chúng ta cần phải chung tay để bảo vệ nó. Chú trọng đến việc tuyên truyền các tổ dân phố, người dân trong các ngõ hẻm, làng quê nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Nhà nước đưa ra những quy định và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến môi trường. Tổ chức các cuộc thi, phát động các phong trào bảo vệ môi trường ở khu dân cư, các tổ dân phố, hay các thôn bản ở vùng quê nhằm tuyên truyền người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp. Ở các trường học, các học sinh cần tham gia các hoạt động chăm sóc vườn hoa, trồng cây xanh, thu gom rác,… tích cực. Phát hiện, phản ánh và phê phán những hành vi thiếu ý thức, phá hoại môi trường sống. Vì một Việt Nam khỏe mạnh, vì một môi trường trong lành chúng ta cần phải góp sức, góp công từ những việc nhỏ nhặt nhất ngay từ hôm nay.

    Trả lời
  2. Bầu khí quyển của Trái Đất chứa rất nhiều thành phần khác nhau, trong đó tiêu biểu là khí oxygen – yêu cầu cơ bản của sự sống của tất cả các loài sinh vật trên Trái Đất. Tuy nhiên, hiện nay, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì bầu khí quyển của Trái Đất trở nên ô nhiễm trầm trọng. Các khí thải từ các nhà máy xí nghiệp, khói bụi từ các phương tiện giao thông làm cho không khí ô nhiễm nặng nề, gây ra rất nhiều hậu quả, thiên tai như thủng tầng ô-dôn, sự nóng lên toàn cầu, mực nước biển tăng, hiệu ứng nhà kính,… ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của con người và làm chao đảo một số ngành kinh tế, đặc biệt là ngành nông nghiệp. Không chỉ vậy, ô nhiễm bầu khí quyển đã làm cho nhiều loài động vật và thực vật mất đi môi trường sống, bị tuyệt chủng hoặc đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, tạo ra nạn đói nghèo ở một số quốc gia trên thế giới. Qua đó, ta có thể thấy ô nhiễm không khí làm cho cuộc sống trên Trái Đất dường như bị đảo lộn. Và nguyên nhân chủ yếu chính là ở con người chúng ta, sự vô ý thức của con người đã làm cho Trái Đất, từ một hành tinh xanh trở nên ô nhiễm trầm trọng, chính bàn tay con người đã tàn phá dần Trái Đất thân yêu của chúng ta. Vì vậy, mỗi con nguoiwfchungs ta cần nâng cao ý thức hơn nữa trong việc bảo vế môi trường khí quyển. Muốn thật sự giảm đi hiện tượng này, chính phủ các nước cần có biện pháp thật sự nghiêm ngặt, sự can thiệp quyết liệt của chính phủ. Là học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần biết tìm hiểu và học hỏi về tầm quan trọng của viếc bảo vệ bầu khí quyển, cũng như truyền đạt, tuyên truyền cho mọi người cùng biết, đồng thời cũng cần có ý thức về việc bảo vệ môi trường. Vì một Trái Đất xanh-sạch-đẹp hơn, vì một xã hội văn minh hơn, hãy cùng chung tay bảo vệ bầu khí quyển của chúng ta.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới