10 cách khử mùi tanh cá hiệu quả của đầu bếp trưởng nên biết

1. Rửa các vật dụng và khử mùi tanh cá dính ở trên tay bằng nước chè xanh

Công dụng của trà xanh được biết đến thoáng đãng với năng lực làm sạch và khử mùi rất tuyệt vời. Sau khi chiên cá, bạn chỉ cần đổ lớp dầu thừa đi và dùng khăn giấy để lau bớt phần dầu đang còn đọng lại trong chảo. Tiếp đến, hãy làm sạch chảo bằng nước rửa chén rồi dùng nước chè xanh để tráng lại thật sạch .Nếu như chảo rán đã bay hết mùi tanh, bạn chỉ việc treo lên cho khô ráo mà thôi. Nhưng nếu mùi tanh vẫn còn “ vấn vương ” chiếc chảo của bạn, hãy ngâm chảo trong nước chè xanh khoảng chừng vài tiếng đồng hồ đeo tay rồi rửa sạch với nước nhé. Việc ngâm chảo trong nước chè xanh với thời hạn lâu sẽ giúp bạn khử mùi tanh ở cá triệt để và tạo hương thơm trà xanh thoang thoảng trên mặt phẳng chảo .

2. Dùng chanh tươi để khử mùi tanh cá 

Bên cạnh nước chè tươi, chanh cũng là một nguyên vật liệu giúp bạn khử mùi cá rất hiệu suất cao đấy. Công dụng của chanh sẽ giúp vô hiệu mùi tanh, mang hương thơm tươi mát và vẻ đẹp sáng bóng cho chiếc chảo của bạn .Sau khi đã rửa sạch dầu mỡ trên chảo rán cá, bạn dùng ½ quả chanh để cọ xát nhẹ nhàng xung quanh thành chảo trong khoảng chừng 2 – 3 phút. Cuối cùng, bạn chỉ việc rửa sạch nước cốt chanh bằng nước sạch là được .chanh tươi

3. Khử mùi tanh của cá bằng dung dịch giấm ăn 

Nếu không có chanh tươi hoặc chè xanh, bạn cũng hoàn toàn có thể khử mùi tanh cá trên chảo rán với giấm, hiệu suất cao mang lại sẽ khiến bạn giật mình đấy. Giấm không chỉ hoàn toàn có thể khử mùi tanh mà còn là cách làm sạch nồi inox bị cháy vô cùng hiệu suất cao. Bạn hoàn toàn có thể dùng giấm để cọ rửa thành chảo như 2 cách trên, hoặc nếu có thời hạn hãy thực thi theo cách sau đây .Sau khi làm sạch dầu mỡ, bạn đổ một chút ít giấm vào chảo rồi bắc lên nhà bếp đun sôi. Nhớ đậy nắp kỹ trong lúc giấm đang sôi nhé. Sau khoảng chừng 3 phút, bạn tắt nhà bếp và mở nắp chảo ra, hơi nước bốc lên cùng với mùi giấm sẽ giúp lọc sạch không khí khử mùi căn phòng nhà bếp và đẩy lùi mùi tanh của cá. Đợi cho giấm nguội, bạn đổ đi và rửa lại chảo thêm lần nữa với xà phòng và nước sạch .Đối với cách làm này, bạn sẽ không còn bị mùi tanh của cá “ hoành hành ” khắp gian nhà bếp nữa rồi .

4. Sử dụng gừng và hành hoa

Một mẹo vặt phòng bếp giúp bạn khử mùi tanh cá nhanh gọn đó là sử dụng bộ đôi gừng và hành hoa. Sau khi chiên cá xong, thay vì đổ lớp dầu mỡ thừa ấy đi, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng thêm một chút ít gừng và hành hoa để khử mùi tanh của cá nhé .Khi cá đã chín, bạn vớt cá ra nhưng đừng tắt nhà bếp. Khi dầu còn đang nóng, bạn thả ít gừng cắt lát vào và hòn đảo đều tay. Sau khoảng chừng 1 phút, bạn hãy thêm vào một chút ít hành hoa và liên tục hòn đảo cho đến khi cả gừng và hành đều cháy. Lúc này, cả dầu chiên cá và chảo đều đã được khử sạch mùi tanh cá, bạn hoàn toàn có thể liên tục dùng dầu này để chế biến những món khác hoặc bỏ đi, tùy ý .>> Tìm hiểu thêm : Cách khử mùi tanh cá trong tủ lạnh đơn thuần, hiệu suất cao nhất

5. Dùng nước rửa chén có tinh chất trà xanh

Ngoài những mẹo vặt kể trên, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng sẵn nước rửa chén có chiết xuất trà xanh để khử mùi tanh và làm sạch chảo chiên cá một cách nhanh gọn nhất .Cleanipedia xin gợi ý loại sản phẩm Nước rửa chén Sunlight Trà Xanh. Với chiết xuất trà xanh Nhật Bản, Sunlight Trà xanh mang lại hương thơm dịu nhẹ, giúp khử sạch 5 loại mùi tanh không dễ chịu và bám lâu trên chảo rán cá. Sau khi rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận được loại sản phẩm không chỉ giúp làm sạch hiệu suất cao mà còn mang lại hương thơm tự nhiên, thơm mát .

6. Rượu trắng cũng có thể khử mùi tanh cá

Rượu trắng ngoại trừ là một thức uống thương mến của các quý ông thì nó cũng là một trợ thủ đắc lực cho các chị em phụ nữ trong việc bếp núc. Rượu trắng không chỉ dùng để diệt khuẩn, nêm nếm, tăng mùi vị, … cho món ăn mà còn giúp khử mùi tanh cá hiệu suất cao và nhanh gọn trong việc lau dọn .Thay vì, bạn phải tốn hàng giờ đồng hồ đeo tay và rất nhiều sức lực lao động để chà rửa, khử mùi tanh của cá trong nồi hoặc chảo rán thì giờ đây chỉ với 1 đến 3 chum rượu trắng, việc đó sẽ trở nên vô cùng thuận tiện .Sau khi để nguội chảo rán, bạn đổ rượu trắng pha loãng với nước ấm vào trong lòng chảo và ngâm từ 20 đến 30 phút. Sau đó, bạn tráng sơ chảo với nước sạch và rửa lại với nước rửa chén như thông thường. Chiếc chảo rán của bạn chắc như đinh sẽ không lưu lại bất kể mùi tanh cá nào cũng như sẽ sạch bong kin kín .

7. Đánh bay mùi tanh cá trên chảo rán bằng kem đánh răng

Khử mùi tanh cá bằng kem đánh răng vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí, bảo đảm an toàn lại vô cùng hiệu suất cao. Đầu tiên, bạn lấy 1 lượng vừa đủ kem đánh răng vào lòng chảo rán cá theo vòng tròn. Và dùng miếng bọt biển chà nhẹ theo chiều kim đồng hồ đeo tay để phủ đều kem đánh răng lên hết mặt phẳng chảo .Sau đó, bạn chờ khoảng chừng 5 phút rồi rửa sạch chảo lại với nước rửa chén hoặc nước nóng. Đảm bảo mùi tanh không dễ chịu của cá cùng các vết cháy đen cứng đầu trên mặt phẳng chảo sẽ biến mất nhanh gọn. Cũng như không làm trầy xước mặt phẳng chảo, giúp cho chảo rán của bạn luôn thơm tho và sáng bóng loáng như mới .

8. Khử mùi tanh cá bằng bã cà phê

Cà phê là nguyên vật liệu pha chế thức uống được sử dụng phổ cập và không hề thiếu trong các mái ấm gia đình Việt. Sau khi pha chế và chiêm ngưỡng và thưởng thức những ly cafe thơm ngon, bạn đừng hấp tấp vội vàng bỏ đi xác bã cafe vì đây là nguyên vật liệu giúp khử mùi tanh của cá rất hữu hiệu .Để sử dụng, bạn cần lấy 1 lượng bã cafe vừa đủ pha vào nước rửa chén thường dùng để tạo thành một hỗn hợp dung dịch sệt. Sử dụng loại dung dịch này và miếng bọt biển rửa chén chà nhẹ nhàng lên mặt phẳng chảo, nồi, chén đĩa, … chế biến cá trong vòng 1 đến 2 phút .Sau đó, bạn rửa sạch lại hàng loạt dụng cụ trên với nước sạch. Chỉ cần các bước đơn thuần như vậy, bạn sẽ thuận tiện khử sạch mùi tanh của cá và lưu lại hương thơm dịu nhẹ của cafe trên mặt phẳng xoong nồi, chén đĩa. Đồng thời, bã cafe cũng giúp vô hiệu tế bào chết và cung cấp độ để bảo vệ da tay trong quy trình chà rửa, giúp bạn có một đôi bàn tay mịn màng, trắng sáng .

9. Dùng vỏ cam, quýt để khử mùi tanh của cá trên chảo rán

Ngoại trừ cung ứng vitamin cho khung hình, cam quýt cũng là một trong những trợ thủ đắc lực giúp các bà nội trợ trong việc khử mùi tanh cá trên dụng cụ căn phòng nhà bếp hiệu suất cao. Bạn cần thực thi những bước đơn thuần sau để khử mùi tanh của cá bằng vỏ cam, quýt. Sau khi bạn rửa sạch chảo rán cá, chén đĩa bằng nước rửa chén. Bạn sử dụng vỏ cam, quýt chà mạnh lên mặt phẳng của đồ vật phòng bếp cần khử mùi .Tinh dầu có trong vỏ cam, quýt sẽ giúp vô hiệu phần nào mùi tanh không dễ chịu và đem lại hương thơm thơm mát dễ dịu. Cuối cùng, bạn cần tráng lại tổng thể đồ vật một lần nữa với nước sạch, bảo vệ mùi tanh của cá trên các đồ vật này sẽ biến mất trọn vẹn .

10. Cách sơ chế cá đúng cách, khử mùi tanh của cá

Việc sơ chế cá đúng cách, không riêng gì giúp các món ngon cá thêm thơm ngon, đậm đà mà còn giúp giảm thiểu mùi tanh lưu lại trên dụng cụ phòng bếp, đặc biệt quan trọng là xoong nồi, chảo rán, … Cleanipedia xin san sẻ một vài mẹo sơ chế cá hữu dụng để giảm thiểu mùi tanh cho các chị em nội trợ :Đầu tiên, bạn cần mổ bỏ lòng, cắt vây và mang cá, đánh sạch vảy và vô hiệu sạch màng đen trong bụng, dùng muối hoặc tro chà sát thân cá để vô hiệu chất nhờn trên da ( so với cá da trơn ). Vì đây là các bộ phận mang mùi tanh nặng nhất trên cá, nếu không sơ chế kĩ, chúng sẽ khiến cho món ăn có mùi không dễ chịu. Đồng thời lưu lại mùi tanh cứng đầu trên dụng cụ chế biến, xoong chảo, … Bạn cũng nên rửa sạch lại cá đã sơ chế 1 lần nữa với nước muối pha loãng .Để khử mùi tanh cá và tăng thêm mùi vị cho các món cá thơm ngon hơn, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng một trong những cách sau :

  • Ngâm cá với vài muỗng giấm ăn pha loãng trong khoảng chừng 5-10 phút sau khi đã rửa sạch
  • Dùng muối ăn trực tiếp cọ xát lên mặt phẳng hoặc ngâm cá trong nước muỗi pha loãng từ 5-10 phút sau khi đã làm sạch cá
  • Ngâm cá vào nước vo gạo trong 15-20 phút sau khi đã làm sạch cá
  • Ngâm cá trong nước rượu pha loãng hoặc làm sạch cá trực tiếp với rượu
  • Ngâm cá với gừng thái lát hoặc đập dập trong 5 phút, sau đó hoàn toàn có thể ướp với gừng cắt sợi ( hoặc băm nhuyễn ) trong khoảng chừng 30 phút
  • Ngâm cá vào sữa tươi trong khoảng 5-10 phút để bớt tanh và mềm cá

Vậy là với những cách đơn thuần kể trên, bạn đã hoàn toàn có thể trọn vẹn khử sạch mùi tanh của cá trên chảo rán rồi đấy. Những cách này cũng hoàn toàn có thể vận dụng so với nồi kho cá lâu ngày bạn nhé. Chúc các bạn thực thi thành công xuất sắc !>> Xem thêm :

Viết một bình luận