Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo chăm chút đến từng sợi cơ,

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

Ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo chăm chút đến từng sợi cơ, calo thực phẩm anh ăn vào mỗi bữa. Anh là 1 nhà dinh dưỡng chuyên nghiệp cho mình. Hơn hết thảy, anh là người quản lý bản thân 1 cách kỷ luật. Kỷ luật đến từng phút ở bể bơi, từng giây ở phòng tập gym.

Lan man câu chuyện Rô và bóng đá, nhưng rốt cuộc điều chúng ta thấy là gì? Ta thấy nếu hàng ngày ta đi với những bước chân nửa vời, đừng oán hận cuộc đời không cho ta cái ta muốn. Ta đáng bị như thế. Ta thấy nếu hàng ngày ta viết, ta nói những câu nói ấm ớ chỉ mang “tính giải trí” cho không gian mạng, đừng trách đám đông bỏ đi hay chê cười. Nếu ta không nghiêm túc với từng chi tiết, từng “thớ cơ” nhỏ nhất trong công việc ta làm hằng ngày, đừng mong ta có được cái mà người chuyên nghiệp mới có được. Ta có thể bước vào “xế chiều” ngay khi ta 18 tuổi, không đợi ngày tháng dày thêm.

1. Theo đoạn trích, ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo thường làm gì cho sức khỏe của bản thân?

2. Em hiểu như thế nào về cụm từ “những bước chân nửa vời”?

3. Em có đồng ý với ý kiến: “Nếu ta không nghiêm túc với từng chi tiết, từng “thớ cơ” nhỏ nhất trong công việc ta làm hằng ngày, đừng mong ta có được cái mà người chuyên nghiệp mới có được” không? Vì sao?

4. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn (2).

2 bình luận về “Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo chăm chút đến từng sợi cơ,”

  1. 1.
    – Theo đoạn trích, ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo thường: chăm chút đến từng sợi cơ, calo thực phẩm anh ăn vào mỗi bữa. Anh là 1 nhà dinh dưỡng chuyên nghiệp cho mình. Hơn hết thảy, anh là người quản lý bản thân 1 cách kỷ luật. Kỷ luật đến từng phút ở bể bơi, từng giây ở phòng tập gym.
    2.
    -Cụm từ “những bước chân nửa vời” thể hiện thái độ phê phan của tác giả với lối sống nửa vời, làm mọi việc một cách hời hợt, không tới nơi tới chốn.
    3.
    -Em đồng ý với ý kiến: “Nếu ta không nghiêm túc với từng chi tiết, từng “thớ cơ” nhỏ nhất trong công việc ta làm hằng ngày, đừng mong ta có được cái mà người chuyên nghiệp mới có được” vì khi ta chú trọng, luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ của cuộc sống, ta mới có thể đạt đến những điều lớn lao, vĩ đại, trở nên chuyên nghiệp và thành công trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.
    4.
    -PTBĐ chính: Nghị luận

    Trả lời
  2. 1.
    Theo đoạn trích, ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo thường làm những việc giúp cho sức khỏe của bản thân như chăm chút đến từng sợi cơ, calo thực phẩm anh ăn vào mỗi bữa. Ngoài ra còn kỷ luật đến từng phút ở bể bơi, từng giây ở phòng tập gym.
    2.
    Cụm từ “những bước chân nửa vời” mang nghĩa chỉ lối sống, lối làm việc, học tập nửa vời, luôn bị trì hoãn, không kiên trì, nghiêm túc thực hiện công việc đó
    3.
    Em đồng ý với ý kiến: “Nếu ta không nghiêm túc với từng chi tiết, từng “thớ cơ” nhỏ nhất trong công việc ta làm hằng ngày, đừng mong ta có được cái mà người chuyên nghiệp mới có được”. Vì khi xây dựng cho mình một lối sống đẹp,làm việc một cách nghiêm túc,kiên trì, không trì hoãn ta sẽ thấy hiệu quả công việc tăng một cách đáng kể. Nhưng ngược lại, ta sẽ mãi là người vô dụng khi hàng ngày đi với những bước chân nửa vời
    4.
    Phương thức biểu đạt chính trong đoạn (2) là : nghị luận

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới