tả cây phượng khi nhìn từ xa

tả cây phượng khi nhìn từ xa

2 bình luận về “tả cây phượng khi nhìn từ xa”

  1. Nói đến các loài cây thì trường em đứng thứ 2 không ai là chủ nhất . Nhưng vẻ đẹp vượt trội nhất là cây phượng gần cổng
    cây phượng vươn những cành của mình ra thật rộng để có thể ôm kín góc trường. Cứ khi nào đến giờ ra chơi chúng em lại ra đó ngồi hóng má. Lá phượng nhỏ trông giống như lá me non nhưng cô giáo em dạy rằng là phượng là lá kép. Nhưng đặc biệt nhất là nhìn ngắm nó từ xa . hìn lá phượng mà chẳng khác gì một bộ lông của con chim phượng tuyệt đẹp. Cứ mỗi khi chị gió bay qua lại khiến cho những chiếc lá này khẽ đu đưa, đu đưa nhìn thật tuyệt biết bao nhiêu. Hoa phượng đỏ rực giống như những đốm lửa rực rỡ khiến cho mùa hè đẹp hơn, vui tươi hơn.
    Ôi, cây phượng thật đáng yêu, thật giản dị và cũng thật rực rỡ, phượng hãy đứng đấy để làm vui cho cảnh trường. Phượng đã tô điểm cho cảnh trường thêm đẹp. Đối với tôi, phượng là loài hoa đẹp nhất.
    nguyenhieu308

    Trả lời
  2. Bài làm
    Nàng tiên xuân xinh đẹp đã lặng lẽ nói lời tạm biệt từ bao giờ, và đất trời đón một nàng hạ đỏng đảnh nhưng không kém phần ấm áp. Hạ đến mang theo cái nắng vàng chói chang, làm cho hoa thêm thơm và cây cối thêm chín mọng.Một cơn gió mát khẽ thoảng qua, cây phượng trường em khẽ giật mình, đánh thức những búp non còn đang yên giấc.
    Cây phượng trường em được trồng từ khi ngôi trường mới được thành lập.Tuổi của cây cũng chính là tuổi của trường. Thân cây cao, to và sần sùi, có cả những cái mấu nổi lên như những cục u, đủ biết cây đã già lắm rồi.Cành cây vươn rộng tạo thành một chiếc ô xanh khổng lồ, che mát cho cả sân trường. Rễ cây to và cứng trồi cả lên mặt đất, như những con rắn đang say ngủ. Trên những cành nhánh, lá phượng xòe ra đều đặn và đối xứng nhau. Màu xanh của lá như màu cốm non, tạo cho người khác một cảm giác dễ chịu khi ngắm nhìn. Mùa hè xanh tươi là thế nhưng đến mùa đông, phượng trút lá chỉ còn là những cành cây khẳng khiu như những chiếc lược chải tóc cho mây trời.Hoa phượng bừng nở cũng là lúc mùa hè về trông mới đẹp biết bao nhiêu.
    Phượng làm lòng người học sinh nôn nao vì một mùa thi nữa lại về, nhìn sắc phượng đỏ mà biết bao bồi hồi cùng với lo lắng.Dưới tán già, chúng em cùng nhau trao đổi bài đầy say mê, cánh phượng rơi trên vạt áo còn đọng lại mùi hương tinh khiết.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới