trình bày suy nghĩ của em về vai trò tinh thân đoàn kết

trình bày suy nghĩ của em về vai trò tinh thân đoàn kết

2 bình luận về “trình bày suy nghĩ của em về vai trò tinh thân đoàn kết”

  1. Con người để hoàn thiện bản thân thì phải không ngừng trau dồi nhiều đức tính quý báu. Một trong những đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần có chính là ý thức về tinh thần đoàn kết.
    * Tinh thần đoàn kết là gì ? 
    Tinh thần đoàn kết là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn; cùng nhau hướng đến mục tiêu tốt đẹp để phát triển cộng đồng, dân tộc và đất nước.
    * Lợi ích của nó ra sao ? 
    Cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, giúp đỡ nhau làm cuộc sống của con người ngày càng tốt lên, xã hội phát triển hơn. Một con người có tâm thiện, luôn giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và sẵn sàng giúp đỡ lại khi mình rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ngoài ra, nếu xã hội ai cũng có tinh thần đoàn kết thì xã hội sẽ được lan tỏa nhiều điều tốt đẹp. Minh chứng cho tinh thần đoàn kết đó chính là trong thời kì dịch bệnh như hiện nay, cả nước ta đoàn kết một lòng chống dịch; còn thời kì lịch sử trước đây khi bị quân giặc đô hộ, nước ta đoàn kết đồng tâm hiệp lực chống lại kẻ thù vô cùng mạnh để lấy lại độc lập tự do,…
    Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác, chỉ biết đến bản thân mình, lại có những người tự tách mình ra khỏi khối sức mạnh của cộng đồng,… những người này đáng bị chỉ trích.
    Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp mà chúng ta cần rèn luyện và phát huy. Là một công dân, đoàn kết và yêu thương mọi người vừa là quyền vừa là trách nhiệm và nghĩa vụ mà chúng ta cần chấp hành. 

    Trả lời
  2. Đoàn kết vốn là một truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam. Cần phải hiểu được đoàn kết nghĩa là những cá nhân riêng rẽ cùng hợp sức lại với nhau, tạo nên một sức mạnh vững chắc để hoàn thành một công việc nào đó. Con người sinh ra không ai có thể sống cô độc. Mỗi người đều cần có sự hòa nhập với cộng gia đình và cộng đồng. Đôi khi, có những việc làm cần đến sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Đoàn kết là yếu tố đi đầu dẫn đến mọi thành công. Nhờ có tinh thần đoàn kết sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn, giúp mỗi người vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Đoàn kết đoàn kết chính là cội nguồn của sức mạnh, cũng là yếu tố quan trọng trong cuộc đấu tranh sinh tồn và phát triển của con người. Mỗi người cần ý thức được điều đó để duy trì và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới