hiện tượng học sinh dung điện thoại hiện nay ngắn gọn lớp 6

hiện tượng học sinh dung điện thoại hiện nay ngắn gọn lớp 6

2 bình luận về “hiện tượng học sinh dung điện thoại hiện nay ngắn gọn lớp 6”

  1. Xã hội hiện nay đang phát triển mạnh về công nghệ thông tin. Vì thế cũng có một số gia đình cho con em mình lạm dụng về điện thoại gây nên hiện tượng nghiện điện thoại thông minh ở giới trẻ. Vậy thế nào là nghiện điện thoại thông minh? Và điện thoại thông minh là gì?
    Điện thoại thông minh là loại điện thoại kết nối dựa trên sóng điện từ vào mạng viễn thông. Nhờ có kết nối sóng (kết nối không dây), mà điện thoại di động thực hiện trao đổi thông tin khi đang di chuyển. Chứng nghiện điện thoại là lạm dụng điện thoại một cách quá mức. Thực tế đã chứng minh như sau: sử dụng điện thoại chưa đúng cách: dùng ngay trong các giờ học, để nhắn tin nói chuyện riêng, trong các giờ kiểm tra thì dùng tải tài liệu trên Internet để đối phó…, sử dụng điện thoại với mục đích chưa tốt: dùng tải các hình ảnh, các loại văn hóa phẩm đồi trụy, hoặc phát tán các clip có nội dung xấu lên mạng; dùng để trêu chọc người khác thái quá (nhắn tin hù dọa, nháy máy)…
    Nguyên nhân là do xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người được nâng cao, điện thoại thông minh trở thành vật không thể thiếu đối với con người; Nhiều gia đình có điều kiện, chiều con nên trang bị cho con mình điện thoại nhiều chức năng nhưng lại không quản lí việc sử dụng của con em mình; Học sinh lười học, ý thức chưa tốt hay thiếu hiểu biết, lạm dụng các chức năng của điện thoại. Hậu quả của nghiện điện thoại thông minh có rất nhiều như: Sử dụng điện thoại trong giờ học, không hiểu bài, hổng kiến thức, sử dụng trong các giờ kiểm tra, tạo ra thói quen lười biếng, ỷ lại… Sử dụng điện thoại với mục đích xấu; ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của những người xung quanh, vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật,…
    Giải pháp khắc phục của việc này là: nâng cao tinh thần tự giác trong học tập; sống có văn hóa, có đạo đức và hiểu thêm về pháp luật. Là một học sinh em sẽ luôn rèn luyện tính tự lập và không ỷ vào điện thoại quá nhiều. Vì đó cũng chính là viên thuốc khiến em thoát khỏi chứng nghiện điện thoại thông minh. Em mong gia đình và xã hội sẽ siết chặt hơn về vấn đề này. Mọi người ơi! Vì một trái đất do con người làm chủ thì hãy hạn chế sử dụng điện thoại nhé!

    Trả lời
  2. Trong thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, điện thoại di động đã trở thành một công cụ giao tiếp và giải trí phổ biến. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm đáng kể, việc sử dụng điện thoại di động cũng không tránh khỏi những tác hại tiềm ẩn.
    Với khả năng kết nối sóng không dây, điện thoại di động cho phép chúng ta giao tiếp và trao đổi thông tin dễ dàng ngay cả khi đang di chuyển. Những chiếc điện thoại hiện đại cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như báo thức, ghi âm, ghi chú, giúp chúng ta sử dụng một thiết bị đa năng thay vì chỉ đơn thuần là để nghe và gọi.
    Ngoài ra, điện thoại di động còn được coi là một phương tiện giải trí vô cùng tiện lợi, giúp chúng ta giải tỏa stress và thư giãn. Chúng ta có thể sử dụng điện thoại để truy cập các trang web giải trí, nghe nhạc, chơi game hay tự học và trao đổi ý kiến về bài tập với bạn bè. Thậm chí, nếu cách nhau nửa vòng Trái đất, ta vẫn có thể liên lạc với nhau chỉ bằng một chiếc điện thoại.
    Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống của con người. Tuy nhiên, một số gia đình lại không quản lí việc sử dụng điện thoại của con em mình, gây ra hiện tượng nghiện điện thoại ở nhiều học sinh. Nghiện điện thoại có thể gây ra nhiều hậu quả xấu như ảnh hưởng đến khả năng học tập, gây mất tập trung và lười biếng, vi phạm chuẩn mực đạo đức và pháp luật.
    Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần nâng cao tinh thần tự giác trong học tập, sống có văn hóa và đạo đức, và hiểu thêm về pháp luật. Những học sinh nên rèn luyện tính tự lập và không phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại. Điều này sẽ giúp họ thoát khỏi chứng nghiện điện thoại thông minh. 
    Điện thoại di động chỉ là công cụ bổ trợ cho cuộc sống thêm tốt đẹp, chúng ta đừng biến nó thành thứ phá hủy cuộc sống của chính mình. Hãy sử dụng điện thoại thông minh một cách thật thông minh và thông thái, chúng ta điều khiển điện thoại chứ đừng để điện thoại điều khiển mình.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới