Kể lại một trải nghiệm có ý nghĩa đối với đời sống tâm hồn mình và cách thể hiện cảm xúc đối với sự việc được kể.

Kể lại một trải nghiệm có ý nghĩa đối với đời sống tâm hồn mình và cách thể hiện cảm xúc đối với sự việc được kể.

2 bình luận về “Kể lại một trải nghiệm có ý nghĩa đối với đời sống tâm hồn mình và cách thể hiện cảm xúc đối với sự việc được kể.”

  1. Kì nghỉ hè năm nay, tôi được về quê thăm ông bà nội. Những trải nghiệm ở quê hương đã giúp tôi cảm thấy thật ý nghĩa.
    Sáng sớm chủ nhật, tôi bắt xe về quê. Khoảng hơn hai tiếng là về đến nhà ông nội. Chị Hòa đã ra đón tôi ở bến xe. Chị là con gái của bác Năm – anh trai của bố tôi. Gia đình bác Năm đang sống cùng ông bà nội.
    Sáng sớm, tôi lại cùng ông nội đi bộ quanh làng quê. Bầu không khí thật trong lành, dễ chịu. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Trưa về, tôi lại được thưởng thức những món ăn thôn quê của bà nội.
    Cánh đồng lúa của quê tôi đang đúng vụ thu hoạch. Hôm nay, tôi đã xin ông nội theo bác Năm và chị Hòa ra đồng thu hoạch lúa. Với một đứa trẻ thành phố, công việc này thật bỡ ngỡ và khó khăn. Chị Hòa đã hướng dẫn tôi cách cầm liềm, gặt lúa. Dưới cái nắng bức oi ả của mùa hè, tất cả mọi người vẫn chăm chỉ làm việc. Tay ai cũng nhanh thoăn thoắt. Thỉnh thoảng, tôi nhìn mọi người xung quanh làm việc mà thấy thật khâm phục. Sau một thời gian, tôi cũng đã quen tay hơn. Bác Năm còn khen tôi chẳng mấy chốc mà sẽ trở thành một người nông dân đích thực. Lời khen của bác khiến tôi quên cả cái nắng oi bức.
    Trải nghiệm quý giá này đã giúp tôi nhận ra giá trị của lao động. Những bác nông dân đã vất vả trên cánh đồng để có thể sản xuất ra những hạt gạo trắng thơm mà tôi vẫn ăn hằng ngày. Điều đó khiến tôi thêm trân trọng và biết ơn họ nhiều hơn.
    Kì nghỉ hè này, tôi đã có thêm trải nghiệm quý giá. Tôi cảm thấy thêm trân trọng những con người lao động, yêu thêm quê hương của mình.
    #maiphuonglinh

    Trả lời
  2. Dàn ý kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn phong phú hơn
    1. Mở bài
    Giới thiệu về được khái quát về trải nghiệm.
    2. Thân bài
    – Trình bày diễn biến của trải nghiệm:
    • Hoàn cảnh xảy ra
    • Diễn biến trải nghiệm
    • Kết thúc trải nghiệm
    • Bài học ý nghĩa sau trải nghiệm
    – Cảm xúc của bản thân đối với trải nghiệm: vui vẻ, hạnh phúc, buồn bã, thất vọng…
    3. Kết bài
    Nêu ý nghĩa của trải nghiệm đối với bản thân.
    I. Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn phong phú hơn
                                   BÀI LÀM
    Vào kì nghỉ hè, tôi đã có một trải nghiệm đáng quý. Nhờ vậy, tôi biết trân trọng cuộc sống hơn và có thêm những điều đẹp đẽ trong tâm hồn.
    Kết thúc một năm học vất vả, tôi đã được nghỉ hè. Năm nay, bố mẹ nói sẽ cho tôi ở lại đây ba tháng hè. Sáng sớm chủ nhật, tôi bắt xe về quê. Khoảng hơn hai tiếng là về đến nhà ông nội. Chị Phương đã ra đón tôi ở bến xe. Chị là con gái út của bác Sáu. Còn bác Sáu là con trai cả của ông bà nội. Gia đình bác sống ở quê, gần với nhà ông bà. Bác rất quý bố của tôi, vì bố là em út trong nhà. Mỗi lần về chơi, bác đều cho nhà tôi rất nhiều quà.
    Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy thật sớm để đi dạo cùng ông nội. Bầu không khí thật trong lành, dễ chịu. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Trưa về, tôi lại được thưởng thức những món ăn thôn quê của bà nội.
    Cánh đồng lúa của quê tôi đang đúng vụ thu hoạch. Hôm nay, tôi đã xin ông nội theo bác Sáu và chị Phương ra đồng thu hoạch lúa. Với một đứa trẻ thành phố, công việc này thật bỡ ngỡ và khó khăn. Chị Hòa đã hướng dẫn tôi cách cầm liềm, gặt lúa. Dưới cái nắng bức oi ả của mùa hè, tất cả mọi người vẫn chăm chỉ làm việc. Tay ai cũng nhanh thoăn thoắt. Thỉnh thoảng, tôi nhìn mọi người xung quanh làm việc mà thấy thật khâm phục. Sau một thời gian, tôi cũng đã quen tay hơn. Bác Năm còn khen tôi chẳng mấy chốc mà sẽ trở thành một người nông dân đích thực. Lời khen của bác khiến tôi quên cả cái nắng oi bức.
    Trải nghiệm quý giá này đã giúp tôi nhận ra giá trị của lao động. Những bác nông dân đã vất vả trên cánh đồng để có thể sản xuất ra những hạt gạo trắng thơm mà tôi vẫn ăn hằng ngày. Điều đó khiến tôi thêm trân trọng và biết ơn họ nhiều hơn.
    Tôi sẽ nhớ về khoảng thời gian ý nghĩa này. Tôi không chỉ có thêm nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng với người thân mà còn học được nhiều bài học sâu sắc.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới