em hãy viết đoạn văn(khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ về một hiện tượng trong đời sông mà em quan tâm………………Giú

em hãy viết đoạn văn(khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ về một hiện tượng trong đời sông mà em quan tâm………………Giúp pé với ặ.Khonqq chép mạng nhé.chép mạng=báo cáo

1 bình luận về “em hãy viết đoạn văn(khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ về một hiện tượng trong đời sông mà em quan tâm………………Giú”

  1. Khi khoa học – công nghệ ngày càng phát triển, con người đã tạo ra thêm loại hình giải trí khác nhau, trong đó có trò chơi điện tử (game online) đem đến nhiều lợi ích cũng như tác hại.Trước hết, trò chơi điện tử (game online) là một dạng trò chơi giải trí trực tuyến. Nó được tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Hiện nay, có rất nhiều trò chơi nổi tiếng được nhiều người yêu thích như FIFA, Arena Of Valor,Free Fire…Có thể thấy rằng, chơi game cũng đem đến một số lợi ích nhất định. Khi chơi game, chúng ta có thể thư giãn sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Không chỉ vậy, có những loại game còn giúp người chơi rèn luyện tư duy, nâng cao kiến thức như: Ai là triệu phú, Trò chơi ô chữ… Hiện nay, game còn trở thành một bộ môn được đưa vào giảng dạy, học tập và đưa vào tổ chức thi đấu chuyên nghiệp – đây là một trong những lợi ích tích cực nhất của game.Nhưng chơi game để lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. Trên thực tế, rất nhiều người đã rơi vào tình trạng “nghiện game online”, thường là học sinh, sinh viên. Điều đó đã để lại nhiều tác hại to lớn như ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như thành tích học tập. Ngoài ra, chơi game còn tiêu tốn nhiều tiền bạc, của cải. Để có tiền chơi game, nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như: nói dối, trộm cắp, lừa lọc…. Đồng thời, trong các trò chơi có thể xuất hiện các hình ảnh bạo lực, phản cảm ảnh hưởng đến tâm lí của con người.Nguyên nhân của tình trạng này trước tiên là do nhiều bậc phụ huynh quá bận rộn công việc mà không khuyên răn con cái kịp thời. Nhà trường, thầy cô chưa có sự giám sát chặt chẽ đối với học sinh, sinh viên. Hoặc có thể do sự rủ rê, lôi kéo từ bạn bè. Bên cạnh đó là nguyên nhân chủ quan đến từ ý thức của mỗi cá nhân. Nhiều bạn trẻ quá ham mê những trò chơi tiêu khiển, không hứng thú với công việc học tập. Đôi khi cũng chỉ vì cá nhân đó thích thú với thế giới ảo ở trong game hay mong muốn được chứng tỏ bản thân với bạn bè rằng mình là người giỏi nhất.Như vậy, hiện tượng nghiện game thực sự đã gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống con người. Mỗi học sinh sinh viên – những con người trẻ tuổi trẻ lòng hãy kiên quyết tránh xa để bản thân ngày một tốt đẹp hơn.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới