Thuyết minh về một di tích lịch sử ở Thanh Hóa (thành nhà Hồ) không copy mạng

Thuyết minh về một di tích lịch sử ở Thanh Hóa (thành nhà Hồ) không copy mạng

2 bình luận về “Thuyết minh về một di tích lịch sử ở Thanh Hóa (thành nhà Hồ) không copy mạng”

  1. Giải đáp:
     Thành nhà Hồ còn gọi là thành Tây Đô được chọn làm kinh đô của nước Đại Ngu thuộc tỉnh Thanh Hóa. Nó được cho là tòa thành có kiến trúc độc đáo làm bằng đá lớn có một không hai tại Việt Nam trong cuối thế kỉ XIV đến đầu thế kỉ XV. Công trình có giá trị nổi bật toàn cầu với kiến trúc kiểu kinh thành phương Đông, vừa là trung tâm quyền lực, vừa là pháo đài quân sự, thể hiện sự gắn kết tài tình giữa công trình kiến trúc với cảnh quan văn hóa và thiên nhiên nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Tòa thành đã tồn tại hơn 6 thế kỉ với nhiều sự tác động chủ quan và khách quan đã khiến cho hầu hết các công trình kiến trúc này bị phá hủy hoàn toàn.
    Trước kia bên trong thành còn có nhiều công trình nguy nga nhưng đã bị phá hủy.Một trong những bí ẩn lớn liên quan đến công trình là sự mất tích của đầu rồng trên cặp rồng được chạm khắc tỉ mỉ bên trong hoàng thành. Đôi tượng rồng đá này được các nhà sử học đánh giá thuộc loại tượng rồng lớn và đẹp nhất còn sót lại ở Việt Nam. Chúng có hình dạng thân thon nhỏ dần về phía đuôi, uốn bảy khúc, phủ kín vảy. Đôi rồng này còn mang giá trị nghệ thuật chạm khắc đặc thù của thời Trần lúc hưng thịnh.
    Có khá nhiều giả thiết về việc lý giải tại sao đầu rồng lại bị biến mất nhưng giả thiết sau khi xâm lược nước ta, quân Minh cho chặt đầu rồng mang về báo công được nhiều người chấp nhận.
    Thành Nhà Hồ là di tích lịch sử quan trọng có giá trị cao về mặt văn hóa, kiến trúc thời xưa. Đến với di tích này du khách có cơ hội chiêm ngưỡng sự độc đáo của công trình xưa cũ và tìm hiểu về kỹ thuật công phu này. Đây là điểm đến ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.
    Lời giải và giải thích chi tiết:
     

    Trả lời
  2. Điểm đến di tích lịch sử mà chúng ta sẽ thuyết minh trong bài này là Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa.
    Thành nhà Hồ là một trong những di tích lịch sử quan trọng ở Việt Nam. Nằm trong phạm vi khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thánh Hóa, Thành nhà Hồ được xây dựng từ năm 1397 đến năm 1401 bởi vua Hồ Quý Ly.
    Thành nhà Hồ có hình dáng tam giác, bao gồm 3 tầng tường thành với 6 cửa chính và hàng loạt nhà thờ, đài, đình, điện, cung điện. Thành được xây bằng đá vôi, gạch và gai, tổng diện tích lên đến hơn 6000 m2. Nơi đây từng là nơi vua Hồ Quý Ly trú ngụ và lưu giữ nhiều ký ức lịch sử quan trọng của dân tộc.
    Thành nhà Hồ đã trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, từ sự trỗi dậy và phát triển đầu tiên của nhà Hồ cho đến khi được các vị quan lại khôi phục vào thời kỳ nhà Lê và nhà Tây Sơn. Trong thời kỳ đó, thành nhà Hồ đã trở thành một trong những nơi du lịch lịch sử nổi tiếng của Việt Nam.
    Hiện nay, Thành nhà Hồ vẫn được bảo tồn và phục dựng để giữ gìn những giá trị lịch sử và văn hóa của dân tộc. Nơi đây thu hút hàng nghìn khách du lịch đến thăm quan và tìm hiểu về lịch sử của đất nước.
    Như vậy, Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa là một trong những di tích lịch sử đáng khám phá và tìm hiểu của Việt Nam. Nó là một biểu tượng cho sự phát triển và thăng tiến của dân tộc Việt Nam, cũng như là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử quan trọng. Thành nhà Hồ xứng đáng là một điểm đến hấp dẫn cho các du khách yêu thích lịch sử và văn hóa.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới