Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bày tỏ suy nghĩ của anh chị về tâm quan trọng của tinh thần tự giác trong cuộc sống <

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bày tỏ suy nghĩ của anh chị về tâm quan trọng của tinh thần tự giác trong cuộc sống

2 bình luận về “Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bày tỏ suy nghĩ của anh chị về tâm quan trọng của tinh thần tự giác trong cuộc sống <”

  1. Nếu muốn có được thành công, cuộc sống tốt đẹp thì đầu tiên con người ta phải có được tinh thần thự giác. Tự giác ở đây có nghĩa là đặt bản thân ở thế chủ động, luôn tự mình làm những công việc mà không cần đến sự nhắc nhở, hoàn thành công việc từ nhỏ đến lớn một cách trọn vẹn. Thật vậy, tinh thần tự giác có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với mỗi con người. Nếu có tinh thần tự giác thì sẽ tự làm cho cuộc sống của mình thêm tốt đẹp, được mọi người xung quanh yêu quý, mến trọng. Còn không có tinh thần tự giác thì mãi chỉ là một kẻ lười biếng, ăn không ngồi rồi, phải có người nhắc nhở thì mới làm việc, luôn dựa dẫm vào người khác. Tinh thần tự giác sẽ giúp con người ta thêm trưởng thành, tự tin và mạng mẽ, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Giúp ta có những đam mê, ước mơ và tiếp động lực, nâng cao tinh thần tự giác để đạt được thành công. Qua đây, ta có thể thấy được tầm quan trọng của tinh thần tự giác, bản thân ta sẽ luôn trong thế chủ động, có thể hoàn thành và đạt được những ước mơ dễ dàng hơn những người ở trong thế bị động. 

    Trả lời
  2.   Cuộc sống là một chặng đường dài và sự tự giác chính là hành trang vững trãi cho chặng đường ấy. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được tầm quan trọng của nó, sự tự giác chính là thước đo nhận thức của con người để quyết định bản thân chúng ta đã nỗ lực như thế nào. Sự tự giác mở ra vô vàn cơ hội cho chúng ta và vì thế hãy phá tan lớp màng bao bọc để bước ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân để nắm bắt và lĩnh hội những cơ hội đó 1 cách tốt nhất. ranh giới giữa thành công và thất bại chính là sự tự giác bởi nó là bước đệm quan trọng quyết định thành công của mỗi chúng ta. Bạn Nguyễn Hương Giang thủ khoa khối c toàn quốc năm 2022 đạt số điểm xuất sắc 29,75 điểm, đã phát huy rất tốt khả năng của bản thân nhờ vào sự tự giác trong học tập, tự mày mò , thức khuya dậy sớm để tự học để rồi đạt được thành tích rất xuất sắc. Từ đó chúng ta mới thấy rằng nếu không rèn giũa cho bản thân tính tự giác thì tất cả những mục tiên bạn đặt ra đều là 1 bức tranh hư ảo. rèn luyện tính tự giác chính là một phần của quá trình hình thành nhân cách tốt đẹp của con người. vậy bản thân bạn có chấp nhận cho nhân cách của bản thân bị bào mòn đi bởi sự thụ động hay không ? hãy nhớ rằng “Đã đến với thế giới này, chúng ta không thể sống uổng một đời được, nhất định phải gắng sức đánh cược một phen, để xem với khả năng của mình, ta có thể ngắm nhìn bao nhiêu phong cảnh, lĩnh hội bao nhiêu thăng trầm, trải qua bao nhiêu sóng gió, nếm được bao nhiêu vị đời”( Kỷ luật tự giác- Tiểu Dã).

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới