em hãy viết một đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc đoạn thơ: Thời gian chạy qua tóc mẹ Một màu trắng đến xôn xao Lưng

em hãy viết một đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc đoạn thơ: Thời gian chạy qua tóc mẹ Một màu trắng đến xôn xao Lưng mẹ cứ còng dần xuống Cho con ngày một thêm cao.

2 bình luận về “em hãy viết một đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc đoạn thơ: Thời gian chạy qua tóc mẹ Một màu trắng đến xôn xao Lưng”

  1. Đoạn thơ đã cho người đọc hiểu được sự hi sinh của mẹ. Nhân hóa “thời gian chạy qua tóc mẹ” là một hiện thực về tuổi già đến với mẹ. Tóc mẹ trắng là một minh chứng cho thời gian trôi. Nghệ thuật đối lập “lưng mẹ cứ còng”, “cho con ngày một thêm cao” đã giúp ta hình dung được những hi sinh của mẹ. Đó là sự hi sinh to lớn, vĩ đại. Chỉ có mẹ của chúng ta mới có thể vì ta mà làm tất cả. Không ai lại không xúc động trước mẹ và tình thương của mẹ. Lời thơ cũng gửi gắm bao yêu thương, bao trân trọng mà tác giả dành cho mẹ của mình.

    Trả lời
  2. “Thời gian chạy qua tóc mẹ 
    Một màu trắng đến xôn xao
    Lưng mẹ cứ còng dần xuống
    Cho con ngày một thêm cao”
    Mặc dù chỉ là bốn dòng thơ giản dị nhưng lại chất chứa một tình yêu thật đẹp của người mẹ,đồng thời bày tỏ được niềm xúc động của người con khi thấy tóc mẹ ngày một bạc trắng. Tác giả đã cho bạn đọc thấy được rằng tình mẫu tử thật thiêng liêng , cao quý. Mẹ là người có công sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn , mẹ là người bạn , người cô đầu tiên trong cuộc đời mỗi con người. Hình ảnh mái tóc mẹ ngày một bạc đạn cho thấy mẹ đã già khiến người con thêm yêu mẹ mình nhiều hơn , quá đó tác giả muốn nhắn nhủ đến bạn đọc rằng phận làm con phải luôn biết ơn ,quan tâm người mẹ hiền kính yêu của mình. Khép lại từng dòng thơ trong lòng người đọc vẫn bồi hồi từng cảm xúc. Không chỉ hôm nay mà chính từ điều đó làm cho người đọc thêm yêu thơ , yêu mẹ của mình hơn. Văn chương tạo nên nốt trầm thật đẹp trong cuộc sống. Chỉ qua một đoạn thơ người đọc như đc rũ dưỡng tâm hồn thêm một chút. Đoạn thơ cũng là mình chứng ca ngợi tâm hồn tinh tế , lối viết phóng phú độc đáo thú hút người đọc và tài năng của nhà thơ. Văn chương ôm con người vào lòng . Còn người lại san sẻ tình thương vào văn chương. Có lẽ chính vì vậy dù thời gian có trôi đi trôi mãi thì đoạn thơ vẫn sẽ mãi là bông hoa không tuổi tựa mùa xuân không ngày không tháng ấy sẽ in sâu trong trái tim,tâm hồn ; ăn sâu vào tiềm thức và là dấu ấn là hành trang trong suốt cuộc đời của bạn để đọc, người đọc, người nghe và các độc giả. Đó cũng chính là cảm xúc rung động và sự thăng hoa của tác giả sẽ đồng hành với bạn đọc theo thời gian, theo năm tháng.
    Đây ạ
    Nhớ cho mik 5 sao và 1 tim nha

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới