Nhà văn nguyễn minh châu từng nói nhà văn phải là người đi tìm những hạt ngọc ẩn giấu trong bề sâu tâm hồn của cong người “

Nhà văn nguyễn minh châu từng nói nhà văn phải là người đi tìm những hạt ngọc ẩn giấu trong bề sâu tâm hồn của cong người ” Em hiểu ý kiến trên như thế nào ? Phân tích nhân vật “tôi” trong câu chuyện Người ăn xin

1 bình luận về “Nhà văn nguyễn minh châu từng nói nhà văn phải là người đi tìm những hạt ngọc ẩn giấu trong bề sâu tâm hồn của cong người “”

  1. +Ý kiến của nhà văn Nguyễn Minh Châu có nghĩa là nhà văn không chỉ đơn thuần là một nhà văn viết lách câu chữ, mà còn là người đi tìm những giá trị tinh thần sâu sắc nằm ẩn giấu trong lòng con người để thể hiện qua các tác phẩm của mình.
    + Trong truyện Người ăn xin, nhân vật “Tôi” được miêu tả là một cậu bé mắc kẹt trong đường hầm của cuộc đời, đánh mất công việc, tình yêu và gia đình. Nhân vật “Tôi” luôn sống trong sự cô đơn và tuyệt vọng, không có hy vọng và mong muốn, và luôn bị khổ sở bởi suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, qua việc miêu tả nhân vật “Tôi”, tác giả đã tìm thấy các hạt ngọc tinh túy ẩn giấu sâu trong tâm hồn của cậu bé bị đánh mất niềm tin vào cuộc sống. Bằng cách phân tích nhân vật “Tôi”, tác giả đã thể hiện được sự đáng tiếc và những thông điệp sâu sắc về tình người, tình yêu và hy vọng.
    #bacchien2110
    Xin hay nhất + 5 sao!

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới