Khi nhắc đến cây tre, hình ảnh, sự vật hiện lên đầu tiên trong tâm trí em là gì? Sự vật đó đem lại cho mọi người những lợi íc

Khi nhắc đến cây tre, hình ảnh, sự vật hiện lên đầu tiên trong tâm trí em là gì? Sự vật đó đem lại cho mọi người những lợi ích ( vật chất hoặc tinh thần) gì? (viết đoạn văn khoảng 5 dòng để trả lời)
làm đơn giản thôi ạ

1 bình luận về “Khi nhắc đến cây tre, hình ảnh, sự vật hiện lên đầu tiên trong tâm trí em là gì? Sự vật đó đem lại cho mọi người những lợi íc”

  1. Cây tre là người bạn thân thiết lâu đời của nhân dân Việt Nam. Nó đã trở thành một biểu tượng của nước Việt Nam. Cây tre mang vẻ đẹp thanh cao, giản dị như con người. Tre còn gắn bó với cuộc sống của nông dân. Từ lâu, bóng tre xanh đã bao trùm lên âu yếm bản làng, xóm,thôn. Dưới bóng tre đã giữ một nề văn hóa lâu đời, con người dựng nhà, dựng cửa, khai hoang, làm ruộng. Không chỉ trong đời sống tinh thần , mà tre còn trở thành vũ khí với con người trong chiến tranh. Trong chuyện cổ tích thời xưa, Thánh Gióng đã nhổ bụi tre và đánh tan giặc Ân. Vì vậy, dù cuộc sống hiện nay hiện đại hơn, thì tre vẫn là bóng mát, vẫn mang khúc nhạc tâm tình. Cây tre rất quan trọng trong đời sống cũng như tinh thần của nhân dân Việt Nam.

    Trả lời

Viết một bình luận

Câu hỏi mới